svasdssvasds

เฌอเอม ร่วม #ม็อบ18พฤศจิกา ตอบคำถามสุดปัง "อยู่เฉย เท่ากับทิ้งสิทธิ”

เฌอเอม ร่วม #ม็อบ18พฤศจิกา ตอบคำถามสุดปัง "อยู่เฉย เท่ากับทิ้งสิทธิ”

เฌอเอม ชญาธนุส อดีตผู้ประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เข้าร่วมการชุมนุม #ม็อบ18พฤศจิกา พร้อมกับบอกว่า “การอยู่เฉยคือการทิ้งสิทธิ์ที่ตนเองสามารถทำได้”

เฌอเอม ร่วม #ม็อบ18พฤศจิกา ตอบคำถามสุดปัง "อยู่เฉย เท่ากับทิ้งสิทธิ”

 

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (18 พ.ย. 2563) กลุ่มราษฎรได้นัดหมายจัดการชุมนุมขึ้นที่สี่แยกราชประสงค์ เพื่อแสดงออกถึงการแสดงเชิงสัญลักษณ์ และเป็นการกระทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อตอบโต้การสลายการชุมนุมที่แยกเกียกกาย หน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2563 ที่ผ่านมา

ซึ่งอีกหนึ่งสีสันที่หลายคนพูดถึงจากการจัดม็อบเมื่อวานนี้ ก็คือการเข้าร่วมการชุมนุมของอดีตผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 หรือ เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์ ที่ได้ไปร่วมการชุมนุม และมีโอกาสได้ตอบคำถามผ่านเครื่องขยายเสียง แถมงานนี้ยังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งถ่ายคลิปวิดีโอไว้ได้ทัน 

โดยในคลิปวิดีโอดังกล่าวได้มีการถามคำถามกับ เฌอเอม ชญาธนุส ว่า "คิดอย่างไรกับคนที่บอกว่าเป็นกลางทางการเมือง ในสถานการณ์การชุมนุม ณ ปัจจุบัน” 

ทางสาว เฌอเอม ก็ได้ตอบคำถามด้วยความปังว่า "อาจจะแปลว่าคุณดูข่าวไม่มากพอ อาจจะดูแค่ช่องอมรินทร์ หรือว่าอะไรอย่างนี้ คือดิฉันก็เคยไปออกอมรินทร์ และดิฉันก็เคยไปออกเนชั่น และดิฉันคิดว่าถ้าเรามีเสรีภาพทางสื่อ เราจะไปออกช่องไหนที่ไหนก็ได้ ตราบใดที่หลักการและจุดยืนที่เราพูดกันมันยังเหมือนเดิม

อยากให้ลองเสพสื่ออีกฝั่งดูบ้าง ว่ามันเกิดอะไรขึ้น ถ้ามันไม่สำคัญจริงๆ มันคงไม่มีคนเป็นหมื่น เป็นแสน ออกมาหรอก 1 แสนคนต่อ 69 ล้านคน มันอาจจะดูน้อย แต่ความจริงแล้วมันเยอะใช่ไหม คุณเคยคิดไหมว่า 1 ต่อแสนมันคือเท่าไหร่ ลองดูก่อนก็ได้ จะได้เข้าใจ"

ก่อนที่จะทิ้งท้ายว่า "เอมเคยเสียใจที่สุด คือเอมไม่ได้ไปชุมนุมของคนเสื้อแดง เอมก็ไม่ได้เห็นด้วยตาตัวเอง กว่าที่เอมจะรู้ได้ว่าความเป็นจริงมันเป็นอย่างไร มันก็ช้าไปแล้ว บางทีคุณอาจจะเสียใจในอนาคตก็ได้ ถ้าคุณไม่ได้ตัดสินใจเพื่อชีวิตตัวเองตอนนี้ บอกไม่ได้หรอกค่ะว่าอีก 10 ปี 20 ปีมันจะถูกหรือผิด แต่ก็ดีกว่าเฉย เพราะว่าถ้าเฉยเมื่อไหร่ คือคุณทิ้งสิทธิ์ที่คุณทำได้ในวันนี้ไปแล้ว"

 

 

related