svasdssvasds

"ธนาธร" เยือน สุรินทร์  ย้ำ การเลือกตั้ง คือทางออกของความคิดที่แตกต่าง

"ธนาธร" เยือน สุรินทร์  ย้ำ การเลือกตั้ง คือทางออกของความคิดที่แตกต่าง

"ธนาธร" เยือน สุรินทร์  ชู "มานพ แสงคำ" ชิงนายก อบจ. ย้ำการเลือกตั้งคือทางออกเดียวของความคิดที่แตกต่าง

 

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางไปยังจังหวัดสุรินทร์ เพื่อช่วย นายมานพ แสงดำ ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ (อบจ.) และทีมผู้สมัครสมาชิกสภาจังหวัด (ส.อบจ.) ในนามคณะก้าวหน้า รณรงค์หาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 20 ธันวาคม ที่จะถึงนี้

 

 

นายธนาธร กล่าวตอนหนึ่งขณะเดินช่วยหาเสียง โดยระบุว่า ที่ตนมาในวันนี้ต้องการรณรงค์ให้ประชาชนชาวสุรินทร์ทุกคนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง เพราะหนึ่งสิทธิ์หนึ่งเสียงของทุกคนมีความหมาย เพราะความสำคัญของการเลือกตั้งท้องถิ่น คือ การกำหนดอนาคตของประเทศ และการเลือกตั้งยังเป็นการส่งเสียงให้ผู้มีอำนาจรู้ว่า ขณะนี้ประชาชน จะไม่ยอมถูกกดขี่อีกต่อไป 20 ธันวาคมนี้ เราต้องออกไปแสดงให้พวกเขาเห็น ว่าพวกเราประชาชนในฐานะคนธรรมดา ที่ไม่มีปืน มีแต่มือเปล่ากับบัตรเลือกตั้ง ทำให้เขาเห็นว่าบัตรเลือกตั้งแข็งแกร่งกว่าลูกปืน 

 

"กลไกการเลือกตั้ง คือกลไกที่สันติและสงบสุขที่สุดในการจัดการความคิดเห็นที่แตกต่าง การเลือกตั้งคือกลไกที่ดีที่สุดในการส่งเสียงไปถึงผู้มีอำนาจ เสียงของประชาชนผู้ไม่ยอมจำนน เสียงของประชาชนที่ไม่ทนอีกแล้ว ขอให้ทุกท่านอย่าเชื่อว่าเสียงขอทุกท่านไม่มีอำนาจ เพราะอำนาจมาถึงมือพวกท่านแล้ว 20 ธันวา ใช้อำนาจของพวกเรา ใช้บัตรเลือกตั้งของพวกเรา ใช้เสรีภาพของพวกเรา ส่งเสียงดังๆว่าเราต้องการความเปลี่ยนแปลง และผมขอให้ทุกท่านกล้า กล้าที่จะออกไปใช้สิทธิ์ของท่าน เพราะที่ผ่านมาเขาข่มขู่ให้เรากลัว ผมเชื่อว่าไม่มีใครอยากส่งต่อสังคมแห่งความหวาดกลัวแบบนี้ ส่งต่อให้กับลูกหลานของเรา" นายธนาธร กล่าว 

ด้าน นายมานพ กล่าวว่า ตนมีความมุ่งหวังที่จะพัฒนาจังหวัดสุรินทร์ ตนมีความตั้งใจที่จะทำงานการเมืองที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ ตนต้องการพัฒนาพื้นที่ที่อยู่ในความดูแลของ อบจ. เป็นพื้นที่ของคนสุรินทร์อย่างแท้จริง นอกจากนี้ตนให้คำมั่นสัญญาได้ว่า หากได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ตนจะนำภาษีของประชาชน มาพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการและเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน

related