svasdssvasds

ปวิน โผล่วิดีโอคอลคุยม็อบ จวก ดี้ หนุนใช้ม.112 อาจทำให้เรื่องบานปลาย

ปวิน โผล่วิดีโอคอลคุยม็อบ จวก ดี้ หนุนใช้ม.112 อาจทำให้เรื่องบานปลาย

"ปวิน" วิดีโอคอลคุยม็อบ ชมเด็กประสบความสำเร็จ ทำสังคมพูดเรื่องสถาบันได้ ชี้ "ดี้-นิติพงษ์" ใช้ มาตรา 112 ห้ำหั่นฝ่ายตรงข้ามเป็นการทำลายเบื้องสูง

ปวิน โผล่วิดีโอคอลคุยม็อบ จวก ดี้ หนุนใช้ม.112 อาจทำให้เรื่องบานปลาย

การชุมนุมที่ ถ.อักษะ มีไฮไลต์ที่สำคัญคือ เวลา 21.00 น. ทางแกนนำได้วิดีโอคอลหา นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์​ ผู้ต้องหาคดี มาตรา 112 ที่อยู่ระหว่างหลบหนีในต่างประเทศ​ โดย นายปวิน กล่าวชื่นชมเยาวชนที่กล้าพูดเรื่องสถาบันและเก่งกว่าคนยุคก่อน ขอให้กำลังใจเยาวชน และ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ไม่ว่านายพริษฐ์ จะพูดอะไรตนเห็นด้วยทั้งหมด วันนี้อยากเห็นการพูดคุยเรื่องสถาบันได้ทุกเรื่อง และอยากสร้างวัฒนธรรมใหม่ให้พูดเรื่องสถาบันได้ ซึ่งตอนนี้คนรุ่นเก่าอาจต้องถอยออกมา เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้นำ แต่คนรุ่นเก่าก็ต้องเชียร์และให้กำลังใจ รวมถึงคนที่เคลื่อนไหวอยู่นอกประเทศ ทั้งในสหรัฐฯ และออสเตรเลีย ด้วยการจัดกิจกรรมในต่างประเทศในรูปแบบที่คล้ายกับในประเทศไทย รวมทั้งให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่แกนนำ เพื่อนำไปปราศรัยต่อ

ปวิน โผล่วิดีโอคอลคุยม็อบ จวก ดี้ หนุนใช้ม.112 อาจทำให้เรื่องบานปลาย

นายปวิน ยอมรับว่า เคยมาร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงเมื่อ 6 ปีที่แล้ว ที่ ถ.อักษะ และพื้นที่ดังกล่าวถือว่ามีประวัติศาสตร์ การชุมนุมในวันนี้ถือเป็นการหลอมรวมคนเสื้อแดงที่เคยเคลื่อนไหวจุดประกายเรื่องสถาบัน ให้เคลื่อนไหวเชื่อมโยงกับคนรุ่นปัจจุบันจนประสบความสำเร็จ  

 

นายปวิน ยังตอบคำถามเรื่องการกลับประเทศไทย ว่า อยากกลับประเทศ เพราะมีครอบครัวอยู่ที่นี่ แต่การแสดงจุดยืนของตนเองก็ยอมรับว่าคงเป็นไปได้ยาก เว้นแต่ประเทศไทยจะเป็นระบอบประชาธิปไตยอันสมบูรณ์ ซึ่งเรื่องนี้ก็ไม่อยากจะพูดมาก เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวไม่อยากทำลายการเคลื่อนไหวของส่วนรวม ส่วนมาตรา 112 ที่กำลังจะมีการดำเนินคดีนั้น เคยพูดจะจนปากจะฉีกแล้วว่าเป็นกฎหมายที่ป่าเถื่อน ไม่มีประเทศใดทำเช่นนี้ ตนขอกล่าวหาคนที่นำมาตรา 112 มาห้ำหั่นฝ่ายตรงข้าม โดยเฉพาะนายนิติพงษ์ ห่อนาค ที่แจ้งความมาตรา 112 อยากบอกว่าเป็นคนที่ทำลายสถาบัน พร้อมเชื่อว่าหากมีการปฏิรูปสถาบันจะเป็นการเซฟให้อยู่กับประเทศเราต่อไป รวมทั้งคนที่หนีคดีและถูกอุ้มหาย วันนี้ต้องมีการพูดถึง และจะต้องมีการรับผิดชอบ นอกจากนี้ ตนอยากโปรโมทเพจ รอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส ซึ่งวันนี้ประสบความสำเร็จมีผู้ติดตามถึง 2 ล้านคน และเชื่อว่าเป็นเวทีที่สามารถจะพูดเรื่องสถาบันได้ทุกเรื่อง

related