svasdssvasds

คณะพลังแผ่นดินสยาม ตั้งม็อบดักทาง คณะราษฎร2563 พรุ่งนี้มั่นใจไร้ปะทะ

คณะพลังแผ่นดินสยาม ตั้งม็อบดักทาง คณะราษฎร2563 พรุ่งนี้มั่นใจไร้ปะทะ

คณะพลังแผ่นดินสยาม เตรียมออกปกป้องสถาบัน อาสาประสานรอยร้าวให้ฝ่ายเห็นต่าง พรุ่งนี้รอดัก คณะราษฎร2563 จัดปราศรัยพระราชกรณียกิจ

คณะพลังแผ่นดินสยาม ตั้งม็อบดักทาง คณะราษฎร2563 พรุ่งนี้มั่นใจไร้ปะทะ

คณะพลังแผ่นดินสยาม นำโดยนายบัญชา ปานนิวัฒน์ ,นายสุเมธ ตระกูลวุ่นหนู และนายสาธุ อนุโมทามิ แถลงจุดยืนปกป้องสถาบัน พร้อมเชิญชวนประชาชนร่วมถวายความจงรักภักดี และเรียกร้องให้ผู้เห็นต่างอย่ารุกรานพื้นที่ที่มีความหมายสื่อถึงสถาบัน 

นายสาธุเปิดเผยว่าในวันพรุ่งนี้ ทางคณะพลังแผ่นดินสยาม จะออกมาแสดงเจตนาปกป้องสถาบัน  โดยอาสาเป็นคนกลางในการประสานให้ฝ่ายที่มีความเห็นต่างเกิดความสามัคคีและเข้าใจถึงพระเกียรติยศของสถาบัน พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับการชุมนุมของกลุ่มใด และไม่ได้เป็นกลุ่มที่ถูกจัดตั้งมาเพื่อสกัดการชุมนุมกลุ่มราษฎร

ด้านนายบัญชา เปิดเผยว่า ต้องการมาเพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจของในหลวงรัชการที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10 และยืนยันว่าไม่ได้จัดม็อบมาชนม็อบ แต่อยากให้กลุ่มราษฎรไตร่ตรองว่าการมาชุมนุมที่สำนักทรัพย์สินพระมหากษัตริย์เหมาะสมหรือไม่

สำหรับการทำกิจกรรมของกลุ่มในวันพรุ่งนี้จะเคิ่มประมาณ 09.00 น. เน้นการปราศรัยถ่ายทอดพระราชกรณียกิจ โดยจะประเมินจุดนัดหมายอีกครั้งหลังกลุ่มราษฎรประกาศเส้นทางเคลื่อนขบวน ซึ่งคณะพลังแผ่นดินสยามจะไปปักหลักหน้าแบริเออร์ในเส้นทางที่กลุ่มราษฎรเคลื่อนขบวน เพื่อทำความเข้าใจเรื่องสถาบัน หากกลุ่มคาษฎรไม่ยอมก็จะนั่งขวางทางไว้ พร้อมแลกด้วยชีวิต แต่หากที่สุดแล้วกลุ่มราษฎรไม่ยินยอมจริงๆก็จะเปิดทางให้ ยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดความรุนแรงขึ้นซ้ำรอยเหตุการณ์แยกเกียกกายแน่นอน ส่วนในช่วงบ่ายทางคณะจะไปร่วมรับเสด็จที่สวนลุมพินี

ทั้งนี้เดิมคณะพลังแผ่นดินสยาม นัดทำกิจกรรมแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันบริเวณคลองผดุงกรุงเกษมใกล้กระทรวงศึกษาธิการ แต่ตำรวจขอความร่วมมือให้ย้ายสถานที่กิจกรรม จึงมาใช้สถานที่สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทยแถลงข่าว แต่เจ้าของสถานที่ไม่สะดวกให้ใช้ห้องประชุม คณะพลังแผ่นดินสยามจึงจัดการแถลงข่าวบนทางเท้าด้านหน้าแทน ขณะสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทยนำผ้ามาคลุมป้ายไว้เนื่องจากไม่ต้องการให้มีการนำสถานที่ไปเชื่อมโยงกับสถานการณ์ทางการเมือง
 

related