svasdssvasds

"มายด์-โตโต้" และ แกนนำคณะราษฎร รวม 12 คน เข้ารับทราบข้อหาที่ สน.พญาไท

"มายด์-โตโต้" และ แกนนำคณะราษฎร รวม 12 คน เข้ารับทราบข้อหาที่ สน.พญาไท

12 แกนนำคณะราษฎร เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ สน.พญาไท กรณีชุมนุมเดินขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยฯไปทำเนียบรัฐบาล วันที่ 21 ตุลาคมที่ผ่านมา เบื้องต้นทั้งหมดให้การปฎิเสธ

"มายด์-โตโต้" และ แกนนำคณะราษฎร รวม 12 คน เข้ารับทราบข้อหาที่ สน.พญาไท

วันนี้ 27 พ.ย.63 ที่ สน.พญาไท กลุ่มแกนนำคณะราษฎร นำโดย นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ กับพวกรวม 12 คน ประกอบด้วย นายชาติชาย แกดำ , น.ส.กรกช แสงเย็น , นายอภิสทธิ์ ทรัพย์นภาพันธ์ , นายอนุรักษ์ เจนตวนิช หรือฟอร์ด , น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือลูกเกด , นายวสันต์ กล่ำถาวร , น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ , น.ส.สุวรรณา ตาลเหล็ก , นายอานันท์ ลุ่มจันทร์ , นายไพศาล จันทร์ปาน และนายทศพร เสรีรักษ์ ผู้ถูกกล่าวหา กระทำผิดข้อหา ห้ามมิให้มีการชุมนมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ หรือการกระทำการใดอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย โดยทั้งหมดเข้าพบพ.ต.ท.ชัยณรงค์ ทรัพยสาร รองผกก(สอบสวน)สน.พญาไท และพ.ต.ท.วิศรุช หยกนิธิภัทร สารวัตร(สอบสวน)สน.พญาไท ตามหมายเรียกครั้งที่ 1

 

 

ภายหลังรับทราบข้อกล่าวหา นายปิยรัฐ หรือ โตโต้ กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในการกระทำผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กรณีร่วมกันชุมนุมโดยการเดินขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปยังทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 21 ต.ค.63 ที่ผ่านมา โดยทั้งหมดให้การปฏิเสธ พร้อมจะทำบันทึกคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร เพื่อส่งแก่พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ในวันที่ 15 ธ.ค.63 นี้ จากนี้คงเป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการทางกฎหมาย เรื่องการส่งเรื่องให้พนักงานอัยการพิจารณาว่าจะมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ ก่อนนำเรื่องขึ้นสู่ศาล หลังจากนี้คิดว่ารัฐบาลคงนำการบังคับใช้ข้อกฎหมาย ให้มีการจับกุม ฝากขัง เพื่อเพิ่มความยุ่งยากในชีวิตให้แก่ผู้มาชมนุม แต่ถึงอย่างไรก็ไม่รู้สึกกังวล เพราะที่ผ่านมาเป็นการพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ต่อให้ไม่มีแกนนำ ไม่มีใครถือไมค์ปราศรัยการชุมนุมก็ยังคงดำเนินต่อไปได้

related