svasdssvasds

สาวกไอโฟนเคยรู้หรือไม่ว่า? แต่ละรุ่นที่ออกมาตรงกับนายกฯไทยคนไหน

สาวกไอโฟนเคยรู้หรือไม่ว่า? แต่ละรุ่นที่ออกมาตรงกับนายกฯไทยคนไหน

ใครไปซื้อมาแล้วบ้างไอโฟน12 ที่เปิดขายอย่างเป็นทางการไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่วันนี้จะพาไปส่องแบบขำ ๆ ย้อนรอยว่าไอโฟนแต่ละรุ่นออกมาปีไหน และตรงกับนายกรัฐมนตรีคนใดของไทย

วางขายอย่างเป็นทางการในเมืองไทยไปแล้วเมื่อวานนี้ (27พ.ย.2563) สำหรับไอโฟน 12 หลังจากที่สาวกตั้งหน้าตั้งตารอกันมาระยะหนึ่งแล้ว สำหรับบรรยากาศการซื้อขายเมื่อวานนี้ก็ทำเอาหลายห้างสรรพสินค้าคนมาต่อคิวเลือกซื้อกันแน่นพอสมควรซึ่งแต่ละค่ายมือถือเขาก็ต่างผุดสารพัดแคมเปญต่างๆมาเพื่อดึงดูดลูกค้า ท่ามกลางโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยก็ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้กับมาระบาดซ้ำอีก

การเปิดตัวของไอโฟน 12 ในครั้งนี้ยังท้าทายท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่ลุ่มๆดอนๆ จากพิษของโควิด-19 หากโฟกัสในตลาดเมืองไทยก็ต้องลุ้นกันอีกว่ายอดขายจะดีหรือไม่เพราะกำลังซื้อชนชั้นกลาง คนวัยทำงาน ก็ใช่ว่าจะดีนักเนื่องจากยังคงได้รับผลกระทบจากการลดเงินเดือน การเลิกจ้างงาน รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ ที่กระทบต่อเงินในกระเป๋าของผู้คน ดังนั้นจึงทำให้คนหันมาประหยัดมากขึ้นเพราะต้องเก็บออมเงินไว้ใช้ในส่วนที่จำเป็น

หลังจากวางขายไปแล้วอย่างเป็นทางการ รวมถึงการเปิดให้จองล่วงหน้าไปแล้วก่อนหน้านี้ จากนี้ไปต้องมาลุ้นว่ายอดขายจะปังหรือไม่ ? เพราะรุ่นนี้บริษัทแม่เขาก็ตั้งใจพัฒนาเทคโนโลยีมาแบบสุด ๆ เพื่อให้แข่งขันได้ในตลาดสมาร์ทโฟนหลังจากที่ถูกหลายแบรนด์ในเอเชียเปิดเกมแข่งอย่างดุเดือดทำให้อุณหภูมิการแข่งขันร้อนแรงทะลุปรอท

จะเห็นได้ว่าทุกอุตสาหกรรมในตอนนี้มีการแข่งขันสูงแย่งชิงลูกค้ากัน แต่ที่เห็น ๆ ก็จะแข่งขันกันในเรื่องของเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่งัดมาสู้กันแบบตาต่อตาฟันต่อฟัน หากมาดูไอโฟน 12 ในรอบนี้บริษัทแม่ส่ง4 รุ่นเข้าชิงชัยในท้องตลาดได้แก่ iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max, iPhone 12 และ iPhone 12 mini เรียกได้ว่าใครชอบรุ่นไหนก็ลองเข้าไปดูตามกำลังซื้อที่ตนเองมี และไม่ได้เดือดร้อนใคร

สำหรับจุดเด่นจุดขายของไอโฟนรุ่นนี้ก็มีมากมายที่หลายคนก็ชื่นชอบแต่บนโลกออนไลน์ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องจุดอ่อนที่ต้องปรับปรุงอยู่เหมือนกันเพราะมีบางอย่างที่ไม่เอื้อต่อการใช้งานแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของแต่ละบุคคล แต่ในวันนี้ “สปริงนิวส์ออนไลน์” จะพาไปส่องดูว่าไอโฟนที่เปิดตัวมาตั้งแต่รุ่นแรกเปิดตัวไปเมื่อวันที 9 มกราคม ปี 2550 จากนั้นก็มีการเปิดตัวมาโดยตลอดจนถึงตอนนี้ปี2563 ก็ยังเปิดตัวต่อเนื่องท่ามกลางโควิด-19 ว่ามีรุ่นไหนเปิดตัวปีไหน และตรงกับท่านผู้นำคนใดของไทยในยุคนั้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการย้อนรอยความทรงจำของที่มาที่ไปของแบรนด์ระดับโลกกับการเข้ามาบุกตลาดไทย

โดยสามารถดูรายละเอียดตามกราฟฟิกด้านล่างนี้ได้ว่าไอโฟนรุ่นใดเปิดตัวปีไหนและตรงกับท่านใดที่เป็นนายกรัฐมนตรีไทยในขณะนั้น

สาวกไอโฟนเคยรู้หรือไม่ว่า? แต่ละรุ่นที่ออกมาตรงกับนายกฯไทยคนไหน

จากกราฟฟิกแสดงให้เห็นว่าไอโฟนแต่ละรุ่นได้เปิดตัว และเข้ามาวางขายในประเทศไทยในทุกยุคทุกสมัยของท่านผู้นำประเทศ ซึ่งแต่ละยุคสมัยก็จะขายดี หรือขายไม่ดีต่างกัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยในช่วงนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเศรษฐกิจ สภาพสังคม ไลฟ์สไตล์ในช่วงนั้น รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคในแต่ละยุคสมัย จากกราฟฟิกจะเห็นได้ว่าไอโฟนเริ่มจำหน่ายในยุคแรกคือ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ จากนั้นตามด้วยยุคของนายกสมัคร สุนทรเวช ในปี 2551 ซึ่งในปีนี้ก็มีนายกอีกท่านเข้ามาดำรงตำแหน่งต่อในปีเดียวกัน คือ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์

จากนั้นมาถึง ปี2552 และ 2553 เป็นยุคของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ตามมาด้วยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในปี 2554 - 2556  และสุดท้ายคือปี 2557 ถึงปัจจุบัน เป็นยุคที่ยาวนานที่สุด คือ ยุคของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ต้องมาลุ้นกันว่าไอโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดจะขายดีหรือไม่ ?

related