svasdssvasds

ย้ง ทรงยศ ขอโทษนักเรียนที่ตอนทำซีรีส์ฮอร์โมนส์ฯ เข้าใจไม่มากพอ

ย้ง ทรงยศ ขอโทษนักเรียนที่ตอนทำซีรีส์ฮอร์โมนส์ฯ เข้าใจไม่มากพอ

ย้ง ทรงยศ ผู้กำกับภาพยนตร์และซีรีส์ชื่อดัง โพสต์ขอโทษ ถึงประเด็นร้อนแรงชุดนักเรียน พร้อมให้กำลังใจสู้ๆ นะเด็กๆ

กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรงที่หลายคนให้ความสนใจ กับกิจกรรม #1ธันวาบอกลาเครื่องแบบ ที่เหล่านักเรียนบางส่วนลุกขึ้นมาแต่งกายชุดไปรเวทไปโรงเรียนแทนการใส่ชุดนักเรียนในวันแรกของการเปิดเทอม  ซึ่งก็มีบางโรงเรียนที่อนุญาตให้เข้าเรียนได้ตามปกติ และบางโรงเรียนที่ไม่เห็นด้วย ไล่ให้นักเรียนกลับบ้านหรือเข้าห้องปกครองตามระเบียบ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นสังคมไทย จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์

รวมไปถึง “ย้ง ทรงยศ” ผู้กำกับภาพยนตร์และซีรีส์ชื่อดังอย่าง “ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น” ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงประเด็นชุดนักเรียน เขียนข้อความขอโทษนักเรียนที่ตอนทำซีรีส์ “ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น” เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ฉากที่ วิน (รับบทโดยพีช พชร) ตัวละครเอกของเรื่องได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับการใส่ชุดนักเรียน และเลือกแต่งชุดไปรเวทมาโรงเรียนแทน จนมีปัญหากับคุณครู โดยในฉากนั้นซีรีส์ได้โน้มน้าวให้เด็กๆ เห็นดีเห็นงามกับการแต่งชุดนักเรียน

โดย “ย้ง ทรงยศ” ได้เขียนข้อความขอโทษและให้กำลังใจนักเรียนแต่งชุดไปรเวทว่า “ขอโทษที่วันนั้นพี่รู้และเข้าใจได้แค่นั้น วันนี้สู้ๆนะเด็กๆ #1ธันวาบอกลาเครื่องแบบ”

ในขณะเดียวกัน  “ปิง เกรียงไกร” หนึ่งในผู้เขียนบทและผู้กำกับฮอร์โมนส์ฯ ก็ได้ออกมาเขียนข้อความขอโทษนักเรียนที่ตอนนั้นความรู้และความเข้าใจที่สื่อถึงประเด็นแต่งชุดไปรเวทน้อยเกินไป พาหัวข้อนี้ไปได้ไม่ไกลเท่าที่ควรจะเป็น

ระบุข้อความว่า "7 ปีก่อน เราทำได้แค่เขียนบทให้วินตั้งคำถาม แต่สุดท้ายครูอ้อก็โน้มน้าววิน ให้ยอมรับเครื่องแบบจนได้ ขอโทษน้องๆ ที่ความรู้ของเราวันนั้น พาหัวข้อนี้ไปได้ไม่ไกลเท่าที่ควรจะเป็น ใช้เหตุผลชนะให้ได้นะ อย่ายอมแค่เพราะคู่สนทนาเป็นผู้ใหญ่ ยอมให้กับเหตุผลที่ฟังขึ้นก็พอ #1ธันวาบอกลาเครื่องแบบ"

 

7 ปีก่อน
เราทำได้แค่เขียนบทให้วินตั้งคำถาม
แต่สุดท้ายครูอ้อก็โน้มน้าววิน
ให้ยอมรับเครื่องแบบจนได้
ขอโทษน้องๆที่ความรู้ของเราวันนั้น
พาหัวข้อนี้ไปได้ไม่ไกลเท่าที่ควรจะเป็น
ใช้เหตุผลชนะให้ได้นะ
อย่ายอมแค่เพราะคู่สนทนาเป็นผู้ใหญ่
ยอมให้กับเหตุผลที่ฟังขึ้นก็พอ#1ธันวาบอกลาเครื่องแบบ pic.twitter.com/rKRMOGi7iu

— Ping Vachir ⁴⁶◢ (@pingvachir) December 1, 2020

 

related