svasdssvasds

ครั้งแรกในไทย!ธนาคารกรุงเทพ’จับมือฮั่วเซ่งเฮงซื้อ– ขายทองคำด้วยดอลลาร์

ครั้งแรกในไทย!ธนาคารกรุงเทพ’จับมือฮั่วเซ่งเฮงซื้อ– ขายทองคำด้วยดอลลาร์

ครั้งแรกในประเทศไทย ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง 2 ผู้นำ อย่างธนาคารกรุงเทพ และฮั่วเซ่งเฮง เปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถซื้อ-ขาย ทองคำ ราคาเดียวกับในตลาดโลกแบบเรียลไทม์ ด้วยเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ (USD) บนแพลตฟอร์ม Hua Seng Heng USD Gold Trade ผ่านบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศ (Foreign Currency Deposit Account: FCD) สำหรับลูกค้าธนาคารกรุงเทพ ช่วยลดความเสี่ยงจากความผันผวนของค่าเงิน เพิ่มทางเลือกในการลงทุนและทำกำไรได้มากกว่าเดิม

นายชาญศักดิ์ เฟื่องฟู กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ไฟเขียวให้ลูกค้านักลงทุนสามารถลงทุนซื้อ-ขายทองคำกับบริษัทผู้ค้าทองคำที่ได้รับอนุญาตจาก ธปท. สามารถชำระค่าซื้อขายทองด้วยสกุลเงิน USD ผ่านบัญชี FCD ได้ โดยไม่ต้องแปลงสกุลเงิน จากที่ก่อนหน้าการซื้อขายทองคำในประเทศตามปกติต้องชำระเป็นสกุลเงินบาท ผ่านการตัดบัญชีบาทเท่านั้น ทำให้กลุ่มผู้ค้าทองรายใหญ่ เริ่มสนใจและหันมาขยายบริการในตลาดกลุ่มนี้เพิ่มมากขึ้น

ขณะที่ธนาคารกรุงเทพ และฮั่วเซ่งเฮง ในฐานะผู้นำตลาดทองคำ มองเห็นโอกาสที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับลูกค้าของทั้ง 2 กลุ่ม ภายใต้มาตรการดังกล่าว นำมาสู่การผนึกกำลังร่วมกันของทั้ง 2 ผู้นำ ใน 2 กลุ่มธุรกิจ เพื่อร่วมบุกเบิกบริการรูปแบบใหม่นี้เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ผ่านแพลตฟอร์มบริการที่ชื่อว่า HUA SENG HENG USD GOLD TRADE หรือการลงทุนในรูปแบบการซื้อขายทองแท่ง 99.99 Gold Spot ด้วยสกุลเงิน USD ผ่านระบบออนไลน์ โดยอ้างอิงราคาทอง Live Gold Spot แบบ Real Time เพื่อช่วยลดต้นทุนจากแรงกดดันและความผันผวนต่อค่าเงินบาท จากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจากไม่ต้องแปลงค่าเงินเป็นบาททุกครั้งที่มีการซื้อขาย สร้างความคุ้มค่าทำให้นักลงทุนได้มากขึ้น รวมทั้งอำนวยความสะดวกมากยิ่งกว่าเดิม ด้วยการทำธุรกรรมแบบออนไลน์

ทั้งนี้ การให้บริการแพลตฟอร์ม HUA SENG HENG USD GOLD TRADE สามารถทำธุรกรรมได้ทั้งบนเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน โดยผู้ลงทุนจะสามารถซื้อขายทองคำเป็นเงิน USD ได้แบบเรียลไทม์ ผ่านบัญชี FCD ธนาคารกรุงเทพ ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนในการเทรดทอง เพราะไม่ต้องเปลี่ยนค่าเงินจาก USD เป็นเงินบาท ทุกครั้งที่มีการซื้อและขาย ช่วยให้ผู้ลงทุนตัดสินใจลงทุนได้ง่ายขึ้น พร้อมด้วยโปรโมชั่นอัตราแลกเปลี่ยนพิเศษจากธนาคารกรุงเทพในการแปลงค่าเงินระหว่างบัญชี FCD สกุลเงินดอลลาร์กับบัญชีสกุลเงินบาท พร้อมทั้งยังได้รับดอกเบี้ยเงินฝากอีกด้วย

“ธนาคารกรุงเทพ ให้ความสำคัญกับการเป็น “เพื่อนคู่คิด” ในทุกช่วงชีวิตของลูกค้า พร้อมทั้งการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าอย่างสูงสุด ภายใต้ความเข้าใจอินไซต์ลูกค้าทุกกลุ่มอย่างถ่องแท้ โดยเฉพาะการลงทุนที่อิงกับการซื้อขายในตลาดโลก ที่นักลงทุนต้องสามารถทำธุรกรรมได้ในเวลาที่ต้องการแบบ Real Time ภายใต้ต้นทุนที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าอย่างสูงสุด การเปิดบัญชีเงินตราต่างประเทศผ่านบัญชี FCD จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับลูกค้าในกลุ่มนักลงทุน ขณะเดียวกัน ในฐานะที่ธนาคารให้ความสำคัญกับการเติมเต็มด้าน Digital Experience

และมุ่งอำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าบัญชี FCD ทุกคน ดังนั้น ภายในปลายปีนี้ลูกค้า FCD ธนาคารกรุงเทพ จะสามารถดูการเคลื่อนไหวทางบัญชี (View Statement) ผ่าน Bangkok Bank Mobile Banking ได้อีกหนึ่งช่องทางเป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าสามารถเช็ครายละเอียดบัญชีได้ด้วยตัวเองตลอดเวลาที่ต้องการ และเชื่อว่าจะช่วยให้ธนาคารสามารถขยายฐานลูกค้าบัญชี FCD ให้เพิ่มมากขึ้นได้อย่างแน่นอน” นายชาญศักดิ์ กล่าว

ด้าน นายธนรัชต์ พสวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฮั่วเซ่งเฮง กล่าวว่า ในนามกลุ่มธุรกิจค้าทองฮั่วเซ่งเฮง รู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างยิ่ง ที่ทางธนาคารแห่งประเทศไทย ได้ให้ความไว้วางใจ และให้การอนุญาตแก่บริษัทในการชำระและรับชำระค่าทองคำที่ซื้อขายในประเทศ กับลูกค้าของบริษัทที่เป็นบุคคลในประเทศ และบุคคลที่มีถิ่นที่อยู่นอกประเทศ ด้วย  สกุลดอลลาร์สหรัฐ อย่างเป็นทางการเป็นรายแรก

ฮั่วเซ่งเฮงในฐานะผู้นำในธุรกิจค้าทองในประเทศไทยมากว่า 70 ปี มีความยินดีที่ได้มีโอกาส ร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มการให้บริการซื้อขายทองในรูปแบบใหม่รองรับการลงทุนรูปแบบการซื้อขายทองGold Spot  เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการผ่อนผันการถือครองสกุลเงินตราต่างประเทศของธนาคารแห่งประเทศไทย และพร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจค้าทองของไทย ให้เป็นแบบอย่างที่ก้าวล้ำและเป็นผู้นำในภูมิภาค

 

ปัจจุบันการซื้อขายทองคำผ่านระบบออนไลน์มีการเติบโตเป็นอย่างมาก Hua Seng Heng USD GOLD จะเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ยิ่งเพิ่มความสะดวกให้กับนักลงทุน สามารถช่วยลดต้นทุนจากแรงกดดันและความผันผวนต่อค่าเงินบาท  อีกทั้งยังสามารถดูราคาซื้อขายอ้างอิงราคา spot ในต่างประเทศได้ทันที ทำให้ซื้อขายได้คล่องสามารถชำระเงินได้อย่าง real time และทำธุรกรรมแบบออนไลน์ได้ทุกที่ที่ต้องการ จึงเพิ่มโอกาสให้นักลงทุนทำกำไรได้มากขึ้น ส่วนลูกค้าที่มีบัญชี FCD อยู่ก่อนแล้ว ยังสามารถบริหารต้นทุนผ่านการลงทุนทองคำได้โดยไม่ต้องไปลงทุนในต่างประเทศ

ทั้งนี้ ทางบริษัท ขอขอบคุณธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นคู่ค้าธุรกิจอันยาวนาน และเป็นกำลังสำคัญในการสนับสนุนธุรกิจของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เราได้บรรลุเป้าหมายในการให้บริการที่เป็นเลิศและสำเร็จลุล่วงมาโดยตลอดผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการให้บริการการซื้อขายทองคำในรูปแบบสกุลเงินดอลลาร์ จะได้รับความนิยมและเป็นกำลังสำคัญในการเปิดประตูการลงทุนกับประเทศเพื่อนบ้านในระยะต่อไป

สำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนผ่านแพลตฟอร์ม HUA SENG HENG USD GOLD TRADE สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.huasengheng.com หรือ โทร 0-2763-9999 และสามารถเปิดบัญชี FCD ที่เคาน์เตอร์ธนาคารกรุงเทพ 45 สาขา ใกล้บ้าน พร้อมรับเอกสารแนะนำจากฮั่วเซ่งเฮง โดยบัญชี FCD ธนาคารกรุงเทพ สามารถเปิดบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศในสกุลหลักๆ ได้ถึง 16 สกุลเงิน อาทิ ดอลลาร์สหรัฐ หยวน ยูโร ปอนด์สเตอร์ลิง ฟรังก์สวิส เยน ดอลลาร์ออสเตรเลีย ดอลลาร์นิวซีแลนด์ ดอลลาร์ฮ่องกง ดอลลาร์สิงคโปร์ เป็นต้น ด้วยอัตราเงินฝากเริ่มต้น 1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเทียบเท่าในสกุลเงินอื่น

โดยมีจุดเด่น คือ การทำธุรกรรมได้ง่าย ทั้งฝาก ถอน หรือโอนเงินระหว่างบัญชี  หลีกเลี่ยงความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน รวมทั้งฝากได้ในหลากหลายสกุลเงินที่รับฝาก ทั้งบัญชีสะสมทรัพย์ประจำ หรือกระแสรายวัน โดยศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บัวหลวงโฟน โทร.1333 หรือ 0-2645-5555 หรือเว็บไซต์ www.bangkokbank.com

related