svasdssvasds

แม่สอดผวา! ผู้ป่วยโควิด ปิดบังเจ้าหน้าที่ลอบข้ามแดน รู้อีกทีอาการโคม่า

แม่สอดผวา! ผู้ป่วยโควิด ปิดบังเจ้าหน้าที่ลอบข้ามแดน รู้อีกทีอาการโคม่า

แม่สอดผวาอีก! ชาย 70 ปี ปิดบังเจ้าหน้าที่ ข้ามไปอยู่กับภรรยาฝั่งเมียนมา ก่อนลักลอบกลับมาทาง "ช่องทางธรรมชาติ"

 

วันที่ 6 ธันวาคม 2563 ราษฎรบ้านวังตะเตียน หมู่ที่ 7 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก เริ่มหวั่นวิตกกับการระบาดของโรคไวรัสวิด-19 หลังจากทราบว่ามีชายไทยวัย 70 ปี ได้รับเชื้อโควิด-19 และถูกนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สอด โดยร้านค้าในหมู่บ้านที่อยู่ใกล้กับบ้านชายดังกล่าว ต้องปิดประตูร้าน และเปิดช่องให้มีเฉพาะยื่นของ และเงินเท่านั้น แต่ห้ามไม่ให้ลูกค้าเข้าไปในร้าน

เปิดรายละเอียดผู้ป่วยโควิด-19 ระลอกใหม่ ใน กทม. ทั้งหมด 4 ราย

 วงจรปิดหญิงสิงห์บุรี ติดโควิด แค่เข้าห้องน้ำใกล้ผู้ป่วยเคสพิจิตร

 

สำหรับชายดังกล่าวมีภรรยาเป็นชาวเมียนมา ก่อนลักลอบข้ามมาในประเทศไทยนั้น เมื่อ 2-3 เดือนก่อนอยู่กับภรรยาที่บ้านแม่กะไน รัฐกะเหรี่ยง ประเทศสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา จากนั้นเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 ได้เดินทางไปที่วัดแห่งหนึ่งจังหวัดเมียวดี ตรงข้าม อ.แม่สอด และในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ลักลอบข้ามแดนเข้ามาในประเทศไทยช่องทางธรรมชาติแถบบ้านวังตะเคียน จากนั้นเริ่มมีอาการป่วย ตัวร้อน ให้บุตรเขยดูแล 

 

ต่อมาเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563 บุตรสาวจาก กทม.กลับบ้านไปช่วยดูแลอาการป่วย และวันที่ 4 ธันวาคม 2563 มีอาการหนัก หอบเหนื่อยมาก จึงเรียกรถพยาบาลของโรงพยาบาลเอกชนไปรับเพื่อนำไปรักษาที่โรงพยาบาล แต่ในระหว่างทางอาการกำเริบหนัก จึงต้องไปส่งโรงพยาบาลแม่สอด

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขแจ้งว่า ขณะนี้ได้กักกันสถานที่ผู้มีความเสี่ยงสูง รวมทั้งหมดจำนวน 13 คน ในจำนวนนี้มีทั้งญาติ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรัฐ 9 คน โรงพยาบาลเอกชน 4 คน สรุปล่าสุดมีผู้ป่วยด้วยเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 คน คือ ชายสัญชาติเมียนมา เชื้อสายอินเดีย และชายไทยอายุ 70 ปี ขณะที่ผู้ป่วย 2 รายเดิมเป็นชายชาวเมียนมา 1 ราย หญิงไทย 1 ราย ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลแม่สอดเป็นระยะเวลา 16 วันแล้ว

related