svasdssvasds

ข่าวปลอม! รัฐ แจกเงินปีใหม่ 1,000 บาท สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ข่าวปลอม! รัฐ แจกเงินปีใหม่ 1,000 บาท สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ข่าวปลอม อย่าแชร์! รัฐบาล แจกเงินปีใหม่ 1,000 บาท สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 

ตามที่ได้มีคลิปวิดีโอในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นเรื่อง รัฐฯ แจกเงินปีใหม่ 1,000 บาท สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง พบว่าข่าวที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากคลิปวิดีโอที่ระบุว่า รัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่ให้แก่ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ด้วยการแจกเงิน 1,000 บาทนั้น ทางกรมบัญชีกลาง ได้ชี้แจงว่า ปัจจุบันรัฐบาลยังไม่มีนโยบาย และยังไม่มีการพิจารณาถึงเรื่องดังกล่าว จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ หรือทำการลงทะเบียนเพื่อรับเงิน เพราะอาจเป็นลิงก์ปลอมที่มิจฉาชีพสร้างขึ้นมาเพื่อขโมยข้อมูลส่วนตัว

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมบัญชีกลางได้อย่างถูกต้อง หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center กรมบัญชีกลาง 0 2270 6400 ในวันและเวลาราชการ หรือติดตามข้อมูลได้ที่ เว็บไซต์ https://www.cgd.go.th/

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ปัจจุบันรัฐบาลยังไม่มีนโยบาย และยังไม่มีการพิจารณาถึงเรื่องแจกเงิน 1,000 บาท เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง

related