svasdssvasds

"ธรรมนัส" จ่อคว้า เกียรติยศจักรดาว 64 ศิษย์เก่าเตรียมทหาร

"ธรรมนัส" จ่อคว้า เกียรติยศจักรดาว 64 ศิษย์เก่าเตรียมทหาร

"ร.อ.ธรรมนัส" เตรียมรับรางวัล "เกียรติยศจักรดาว" โดยจะเข้ารับรางวัลในวันครบรอบวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร ครบ 63 ปี ในวันที่ 27 ม.ค. 2564

 

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์  มีชื่อเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับการพิจารณาให้รับรางวัล "เกียรติยศจักรดาว" ประจำปี 2564 โดยตำแหน่งในฐานะนักการเมือง คู่กับ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)

โดยจะเข้ารับรางวัลในวันครบรอบวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร ครบ 63 ปี ในวันที่ 27 ม.ค. 2564 จ.นครนายก โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมงาน

 

มีรายงานข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส เคยมีชื่อเสนอให้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว เมื่อปี 2563  แต่รายชื่อถูกตีตกไป เพราะอยู่ในระหว่างถูกฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจถูกครหาพัวพันคดียาเสพติดเมื่อ 20 ปีก่อน รวมถึงวุฒิการศึกษาปลอม ถึงความเหมาะสมดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรี

 

สำหรับคุณสมบัติผู้ได้รับรางวัลเกียรติยศจักรดาวคือ

1.เป็นศิษย์เก่าและมีชื่อในทะเบียน รร.เตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ กองทัพไทย

2. ประพฤติดีมีคุณธรรม ทั้งในหน้าที่การงานและส่วนตัว ตลอดจนไม่มีประวัติในทางเสื่อมเสียและเสียหายในสังคม

3. ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตและเสียสละอุทิศตนเพื่องานในหน้าที่ของราชการหรืองานของสังคมจนเป็นที่ประจักษ์แก่บุคคลทั่วไป

4. เป็นผู้ที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่สังคมกองทัพและประเทศ จนถือได้ว่าเป็นบุคคลดีเด่น สมควรได้รับการยกย่องยอมรับของบรรดาศิษย์เก่าและประชาชนทุกสาขาอาชีพ

5.เป็นผู้ให้การสนับสนุน รร.เตรียมทหารด้วยดีมาตลอด

related