svasdssvasds

"อุตรดิตถ์" พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 1 ราย รวมเป็น 2 ราย

"อุตรดิตถ์" พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 1 ราย รวมเป็น 2 ราย

"อุตรดิตถ์" พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 อีก 1 ราย รวมเป็น 2 ราย อาชีพแม่ค้าอาหารทะเล อายุ 37 ปี 1 ใน 8 ราย ที่เดินทางไปรับอาหารทะเลจากสมุทรสาคร

 

วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ที่ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย นายแพทย์เกษม ตั้งเกษมสำราญ สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ แถลงว่าจังหวัดอุตรดิตถ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย รวม จ.อุตรดิตถ์ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ช่วงเดือนธันวาคมนี้ รวมเป็น 2 ราย

นายแพทย์เกษม กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 2 ของ จ.อุตรดิตถ์ ยังคงเป็นแม่ค้าอาหารทะเล อายุ 37 ปี อยู่ที่หมู่ 4 ต.บ้านฝาย อ.น้ำปาด จ.อุทตรดิตถ์  ห่างจากตัวจังหวัดไปประมาณ 80 กิโลเมตร ลักษณะนำอาหารทะเลเปิดแผงขายบริเวณข้างทางตัวอำเภอน้ำปาดทุกวัน 

 

ล่าสุดเดินทางไปรับอาหารทะเลจากจ.สมุทรสาคร เมื่อวันที่ 14-15 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา โดยเดินทางไปกับสามี หลังเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ดำเนินการปูพรมค้นหาเชื้อจากกลุ่มผู้ขายอาหารทะเลทั่ว จ.อุตรดิตถ์ และประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มเสี่ยงดังกล่าวเข้ารายงานตัวเพื่อตรวจหาเชื้อ พบว่าผู้ติดเชื้อรายดังกล่าวไม่แสดงอาการ จนกระทั่งผลการตรวจยืนยันเป็นบวก ส่งผลให้ จ.อุตรดิตถ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จาก จ.สมุทรสาคร 2 ราย

สำหรับไทมไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายล่าสุดของ จ.อุตรดิตถ์

วันที่ 16 ธันวาคม 2563 นำอาหารทะเลวางขาย หมู่ 4 ต.แสนตอ อ.น้ำปาด จ.อุตรดิตถ์

วันที่ 17 ธันวาคม นำอาหารทะเลส่งลูกค้า ต.บ้านเสี้ยว อ.ฟากท่า และไปขายอาหารทะเลที่ตลาดนัด ต.ห้วยมุ่น อ.น้ำปาด

วันที่ 18 ธันวาคม ไปบ้านญาติและฝากเงินที่ธนาคารออมสิน สาขาน้ำปาด ซึ่งยืนยันสวมหน้ากากอนามัย

วันที่ 20 ธันวาคม ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง อบจ.อุตรดิตถ์ ที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนบ้านห้วยลึก หมู่ 4 ต.บ้านฝาย อ.น้ำปาด ซึ่งการเดินทางส่วนใหญ่ไปกับสามี และสวมหน้ากากอนามัยบ้างไม่สวมบ้าง

ล่าสุดได้มอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขอำเภอน้ำปาด ลงพื้นที่สอบสวนโรค ค้นหากลุ่มเสี่ยง ที่ใกล้ชิดและสัมผัสผู้ติดเชื้อโดยตรง เบื้องต้นพบกลุ่มเสี่ยงสูง 11 คนซึ่งเป็นคนในครอบครัว

 

นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ กล่าวว่า แม้จะพบผู้ป่วยโควิด-19 ในพื้นที่ จ.อุตรดิตถ์ 2 ราย แต่ยังไม่มีการประกาศล็อคดาวน์จังหวัด หรือปิดหมู่บ้านแต่อย่างใด มีเพียงการปิดสถานที่ที่พบผู้ป่วยเท่านั้น รายล่าสุด คือ บริเวณบ้านของผู้ติดเชื้อ ส่วนงานปีใหม่ สวดมนต์ข้ามปี งานเทศกาลต่างๆ ที่กำหนดจัดในช่วงเดือนธันวาคม 2563 ไปถึงเดือน มกราคม 2564 ต้องงดและเลื่อนออกไปก่อน สถานบันเทิง และร้านอาหาร ยังสามารถเปิดได้ตามปกติ แต่ต้องมีการเข้มงวดตามมาตรการเหมือนที่ผ่านมา 

ขณะเดียวกันผู้สูงอายุและผู้ที่ภูมิคุ้มกันต่ำ ไม่ควรเข้าไปร่วมอยู่กับคนจำนวนมาก ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม.และ อปท.ใช้มาตรการคุมเข้มแหล่งที่มีการรวมกลุ่มของประชาชน เช่นตลาดนัด ตลาดสด โรงเรียน เน้นการสวมหน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์ และให้จัดบิ๊กคลีนนิ่ง หรือทำความสะอาดเมืองทั้งจังหวัด

related