svasdssvasds

โต้ บ่อนแพร่โควิด ! ผู้การฯ ระยอง ยัน ที่นี่ไม่มีบ่อน มีแต่ลักลอบเล่น

โต้ บ่อนแพร่โควิด ! ผู้การฯ ระยอง ยัน ที่นี่ไม่มีบ่อน มีแต่ลักลอบเล่น

จากกรณี ผู้ว่าฯ ระยอง แถลง พบผู้ติดเชื้อโควิดจากบ่อน ต่อมา พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้โต้ว่า ระยองไม่มีบ่อน แต่มีการลักลอบเล่นการพนัน

จากกรณีที่ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ได้แถลงข่าวที่ศูนย์โควิด จ.ระยอง ว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 24 – 26 ธ.ค.63 จำนวนหลายราย โดยมีต้นตอมาจากบ่อนการพนันแห่งหนึ่ง ในเขตพื้นที่ อ.เมือง จ.ระยอง

ทั้งนี้ เนื่องจากการสอบสวนผู้เชื้อฯ ทราบว่า ได้แอบเข้าไปเล่นในบ่อนพนันแห่งหนึ่ง บริเวณสถานีขนส่งเก่า ในเขตตัวเมืองระยอง ซึ่งมีเซียนพนันที่เดินทางมาเสี่ยงโชควันละไม่น้อยกว่า 30-50 คน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 ธ.ค.63 พล.ต.ท.วีระ จิระวีระ ผบช.ภ.2 ได้เดินทางมาประชุมกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ระยอง โดยมี พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระยอง และ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง เข้าร่วมประชุม กรณีที่ทางศูนย์โควิด19 จ.ระยอง ได้แถลงข่าวออกไปว่า พบนักพนันที่เข้าไปเล่นพนันภายในบ่อน อ.เมือง จ.ระยอง ระบุว่า บ่อนการพนันดังกล่าวเป็นต้นตอการแพร่โควิด19 จนเชื้อแพร่กระจายไปถึง 36 คน

โต้ บ่อนแพร่โควิด ! ผู้การฯ ระยอง ยัน ที่นี่ไม่มีบ่อน มีแต่ลักลอบเล่น

ทั้งนี้ ภายหลังจากประชุม โดยใช้เวลานานประมาณ 2 ชั่วโมง พล.ต.ท.วีระ จิระวีระ ผบช.ภ.2 ได้ออกมาจากห้องประชุม พร้อมกับรีบเดินทางขึ้นรถออกไปทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

ส่วน พล.ต.ต.ปภัชเดช เกตุพันธ์ ผบก.ภ.จว.ระยอง เปิดเผยว่า หลังจากรับนโยบายจาก ผบช.ภ.2 รวมถึงชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ขอยืนยันว่า จ.ระยอง ไม่มีบ่อนพนันในพื้นที่ จ.ระยอง

ส่วนกรณีที่มีการแถลงของ จ.ระยอง ว่า ผู้ติดโควิดทั้งหมด 36 คน ติดจากบ่อนการพนัน ซึ่งความจริงแล้ว มีเพียง 7 คน ที่ติดจากบ่อนการพนัน แต่เป็นบ่อนการพนันที่แอบลักลอบเปิดเล่น โดยทางตำรวจมีการตรวจจับกุมอยู่ตลอดเวลา โดยมีสถิติผลการจับกุม ซึ่งเตรียมจะนำเข้าชี้แจงกับทางศูนย์โควิด19 ระยอง ต่อไป

ทั้งนี้ ทางกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ระยอง จะขอเป็นอีกหนึ่งกำลัง เพื่อลงพื้นที่ช่วยเหลือหน่วยงานสาธารณะในการอำนวยความสะดวก ในการคัดกรองหาเชื้อโควิด ส่วนเรื่องบ่อนการพนันยอมรับว่า มีการลักลอบเล่นการพนันจริง แค่ก็มีการตรวจจับอยู่ตลอด ซึ่งก็จะกวาดล้างบ่อนการพนันให้ลดลง หรือหมดไปจากพื้นที่ต่อไป

โต้ บ่อนแพร่โควิด ! ผู้การฯ ระยอง ยัน ที่นี่ไม่มีบ่อน มีแต่ลักลอบเล่น

related