svasdssvasds

Fake News : ศบค.-กรมควบคุมโรค ประกาศพื้นที่เสี่ยง 25 เขตกรุงเทพ

Fake News : ศบค.-กรมควบคุมโรค ประกาศพื้นที่เสี่ยง 25 เขตกรุงเทพ

จากการเผยแพร่ข่าวปลอมอีกข่าวในโซเชียลโดยมีเนื้อหากล่าวถึง 25 พื้นที่เสี่ยงภายในกรุงเทพมหานคร โดยอ้างแหล่งที่มาเชื่อถือได้อย่าง ศบค. และกรมควบคุมโรค ทำให้เกิดความตื่นตระหนกนั้น ล่าสุด ศูนย์ติดตามสถานการณ์ COVID-19 และกรมควบคุมโรค ยืนยันว่า ไม่ได้ให้ข้อมูลเรื่องพื้นที่จุดเสี่ยง 25 เขต ใน กทม. แต่อย่างใด

ข่าวปลอม อย่าเชื่อ ‼️

ศบค. - กรมควบคุมโรค ประกาศพื้นที่จุดเสี่ยง 25 เขต ใน กทม.
จากที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์ อ้างที่มาของข่าวว่า มาจากศูนย์ติดตามสถานการณ์ COVID-19 และกรมควบคุมโรค เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2563 โดยมีข้อความ ประกาศพื้นที่จุดเสี่ยง 25 เขต ในกทม.” นั้นไม่เป็นความจริง
ศูนย์ติดตามสถานการณ์ COVID-19 และกรมควบคุมโรค ยืนยันว่า ไม่ได้ให้ข้อมูลเรื่องพื้นที่จุดเสี่ยง 25 เขต ในกทม. แต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ 

เตือนพี่น้องประชาชนขอให้พิจารณาเลือกรับข้อมูลข่าวสารจากช่องทางของทางราชการโดยเฉพาะหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงในเรื่องนี้ คือ ศบค.(ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ) ซึ่งมีการแถลงข้อมูลทุกวัน หรือสำนักข่าวหลักที่มีความน่าเชื่อถือ โดยขอให้ตรวจสอบข้อมูลให้ชัดเจนว่าเป็นเรื่องจริง/ข้อมูลจริง ก่อนจะส่งต่อหรือแชร์ต่อให้เพื่อน เพราะหากส่งต่อข้อมูลอันเป็นเท็จดังกล่าวจะยิ่งเป็นการจะสร้างความตื่นตระหนก สับสน กับสังคมในวงกว้างได้ 

หากมีการตรวจสอบพบว่า ผู้ใดมีเจตนาปล่อยข่าวปลอมหรือนำเข้าข้อมูลที่เป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือแชร์ข้อมูลเท็จดังกล่าวก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฯมาตรา 14 (2) หรือ (5) แล้วแต่กรณี ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
ที่มา : เพจ ข่าวจริงประเทศไทย

#ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19
#ศูนย์ข้อมูลCOVID19
#หยุดโควิดแต่ไม่หยุดเศรษฐกิจไทย
#NewNormalชีวิตวิถีใหม่
#สมดุลชีวิตวิถีใหม่
#รวมไทยสร้างชาติ

related