svasdssvasds

เจ้าของร้านไก่ย่างโอด แค่ข่าวโควิดมา ลูกค้าหาย50%

เจ้าของร้านไก่ย่างชื่อดังเมืองโคราชโอด แค่ข่าวโควิดมา ลูกค้าหาย50% ถ้าห้ามนั่งกิน คงหายเกือบ100% ฝากความหวังรัฐบาลให้เร่งควบคุมไวรัสให้ได้เร็วที่สุด

ที่ร้านไก่ย่างโค้งวัดป่าสาลวัน ถนนสืบศิริ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นร้านไก่ย่างชื่อดังแห่งเมืองโคราช เปิดขายมานานกว่า 40 ปีแล้ว นายศิวรา จำปาทอง เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีข่าวการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ก็ทำให้ลูกค้าหายไปประมาณ 50% แล้ว และเมื่อทราบข่าวว่ารัฐบาลจะใช้ยาแรงด้วยการสั่งห้ามคนมานั่งรับประทานอาหารในร้าน โดยให้ซื้อกลับไปรับประทานที่บ้านแทนนั้น ก็ทำให้รู้สึกเป็นกังวลมาก

 

เพราะก่อนหน้านั้นที่เคยมีการประกาศไม่ให้นั่งรับประทานที่ร้าน ก็ทำให้ทางร้านขาดรายได้ไปกว่า 90% เพราะลูกค้าไม่ค่อยนิยมสั่งอาหารประเภทไก่ย่าง ส้มตำ ไปรับประทานที่บ้านนัก เนื่องจากกว่าจะไปถึงบ้าน ก็ทำให้ส้มตำกับไก่ย่างเสียรสชาติไป ต่างจากมาสั่งรับประทานที่ร้าน ซึ่งจะได้ไก่ย่างที่ย่างสดๆ ร้อนๆ หนังจะกรอบอร่อย และส้มตำก็ตำกันใหม่ๆ เสิร์ฟให้รับประทานกันมีรสชาติอร่อยกว่ากัน

ดังนั้นครั้งนี้หากใช้มาตรการดังกล่าว ก็คงจะต้องหาวิธีลดรายจ่าย โดยการลดค่าจ้างพนักงานลง ขณะเดียวกันก็คงจะต้องฝากความหวังไปยังรัฐบาล ให้ช่วยควบคุมไวรัสให้ได้เร็วที่สุด เพื่อที่จะได้กลับมาเปิดร้านได้โดยเร็ว นอกจากนี้ก็ขอให้รัฐบาลช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการร้านอาหารต่างๆ เพื่อให้อยู่รอดได้ในช่วงล็อกดาวน์ร้านอาหารด้วย

related