svasdssvasds

ชัยนาท ออกคำสั่ง มาจาก 28 จังหวัด ต้องโชว์ใบรับรองแพทย์ก่อนเข้าพื้นที่

ชัยนาท ออกคำสั่ง มาจาก 28 จังหวัด ต้องโชว์ใบรับรองแพทย์ก่อนเข้าพื้นที่

"ชัยนาท" ออกคำสั่ง เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ควบคุม และป้องกันโควิด-19 ผู้ที่เดินทางมาจาก 28 พื้นที่ควบคุมสูงสุด ต้องมี "ใบรับรองแพทย์" ว่าไม่ติดเชื้อ ถึงจะเข้าพื้นที่ได้

วันนี้ (4 ม.ค.64) เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท เผยแพร่คำสั่ง เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ควบคุม และป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในการข้ามเขตพื้นที่จังหวัดชัยนาท 

ตามที่จังหวัดชัยนาทได้มีประกาศ เรื่อง ยกระดับมาตรการควบคุมพื้นที่จังหวัดชัยนาท เป็นพื้นที่ควบคุม ลงวันที่ 3 มกราคม 2564 นั้น

เพื่อให้การปฏิบัติตามใสตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดจากโรคติดเชื้อโควิด-19 ตามประกาศข้างต้นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา34 มาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และ ข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 15) ลงวันที่ 25 ธันวาคม 2563 ประกอบมติที่ประชุมของคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดชัยนาท ในคราวประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยนาท ครั้งที่ 10/2564 วันที่ 3 มกราคม 2564 จึงให้ปฏิบัติ ดังนี้

1. บุคคลใดที่จะเดินทางจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดตามประกาศของสํานักงานสาธารณสุข จ.ชัยนาท เข้ามาในเขตพื้นที่ จ.ชัยนาท ต้องแสดงหนังสือรับรองสุขภาพจากสถานพยาบาลของจังหวัดต้นทางว่า “ไม่ติดเชื้อโควิด-19” ต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ จ.ชัยนาท ก่อนเข้าพื้นที่ โดยหนังสือรับรองสุขภาพจะต้องมีอายุไม่เกิน 72 ชั่วโมง นับแต่ได้รับผลการตรวจหาเชื้อ

หากมีความจําเป็น (พิเศษ/เร่งด่วน) ไม่สามารถตรวจหาเชื้อที่จังหวัดต้นทางได้ ให้แจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ จ.ชัยนาท และเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทางเข้าที่พักอาศัยหรือทํากิจกรรมอื่นในพื้นที่ จ.ชัยนาท โดยจะต้องแจ้งต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ จ.ชัยนาท ก่อนเดินทาง 24 ชั่วโมง

2. บุคคลในพื้นที่ จ.ชัยนาท ขอความร่วมมือไม่เดินทางออกนอกเขตพื้นที่จังหวัดโดยไม่มีความจําเป็น หากมีความจําเป็นให้แจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ จ.ชัยนาท ในพื้นที่พักอาศัยทั้งไปและกลับ ส่วนกรณีเดินทางออกนอกเขตพื้นที่ จ.ชัยนาท ไปยังจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุด ตามประกาศ (28 จังหวัด) ต้องเข้าสู่มาตรการการตรวจหาเชื้อ (โดยเสียค่าใช้จ่ายเอง) และมาตรการการกักกันที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศกําหนด

3. กรณีที่มีบุคคลในครอบครัวเดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้ามาในเขตพื้นที่ จ.ชัยนาท เจ้าบ้านต้องแจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อให้ทราบล่วงหน้าก่อนทุกครั้ง

4. ในกรณีที่บุคคลใดทราบว่าตนเองเคยเดินทางไปในพื้นที่ที่มีการติดเชื้อ ขอให้กักตนเองและหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับบุคคลอื่น เป็นระยะเวลา 14 วัน หากพบว่ามีอาการผิดปกติขอให้ไปพบแพทย์ ณ โรงพยาบาลใกล้บ้าน และให้ข้อมูลที่แท้จริงกับแพทย์

ชัยนาท ออกคำสั่ง มาจาก 28 จังหวัด ต้องโชว์ใบรับรองแพทย์ก่อนเข้าพื้นที่

ชัยนาท ออกคำสั่ง มาจาก 28 จังหวัด ต้องโชว์ใบรับรองแพทย์ก่อนเข้าพื้นที่

related