svasdssvasds

ศบค.เห็นชอบ หากติดโควิด ไม่โหลดแอป "หมอชนะ" ผิดกฎหมาย มีโทษหนัก⁣

ศบค.ชุดเล็ก เห็นชอบ หากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วไม่ติดตั้งแอปฯ "หมอชนะ" ผิดกฎหมาย โทษหนัก⁣ ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากจงใจปกปิดข้อมูลเดินทางปกปิดไทม์ไลน์ ถือว่ามีความผิดด้วย⁣

วันที่ 7 ม.ค. 64  นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) แถลงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประจำวัน ว่า ประเทศไทยพบจำนวน ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 305 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 9,636 ราย พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน รวมยอดผู้เสียชีวิต 67 คน ผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว 4,521 ราย

ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 305 คน แบ่งเป็นการติดเชื้อภายในประเทศ 193 คน การค้นหาเชิงรุกในกลุ่มแรงงานข้ามชาติ 109 ราย ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ 3 คน อยู่ในสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้

สำหรับ การค้นหาเชิงรุกในกลุ่มแรงงานข้ามชาติ พบผู้ติดเชื้อสะสม 2,684 คน

ศบค.เห็นชอบ หากติดโควิด ไม่โหลดแอป "หมอชนะ" ผิดกฎหมาย มีโทษหนัก⁣

ช่วงหนึ่ง นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กล่าวถึงการให้ประชาชนติดตั้งแอปพลิเคชั่นหมอชนะ ระบุว่า การยกระดับการบังคับใช้มาตรการป้องกันโรคนั้น เน้นย้ำว่าต้องมีแอปฯ ในโทรศัพท์มือถือ โดยต้องมี "หมอชนะ" ควบคู่กับการใช้แอปฯ "ไทยชนะ" ต่อไปนี้ หากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วไม่มีแอปฯ "หมอชนะ" ในโทรศัพท์ จะถือว่าละเมิดข้อกฎหมายตามข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

related