svasdssvasds

คนละครึ่ง เตรียมให้ลงทะเบียนเพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ พร้อมรายละเอียด

คนละครึ่ง เตรียมให้ลงทะเบียนเพิ่มอีก 1 ล้านสิทธิ พร้อมรายละเอียด

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการคนละครึ่งว่า ในสองเฟสที่ผ่านมานั้น มีสิทธิคงเหลืออยู่อีกร่วม 1 ล้านสิทธิ ทางกระทรวงการคลังจึงมีแนวคิดจะเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ คนละครึ่ง อีกครั้ง

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการคนละครึ่งว่า ในสองเฟสที่ผ่านมานั้น มีสิทธิคงเหลืออยู่อีกร่วม 1 ล้านสิทธิ ทางกระทรวงการคลังจึงมีแนวคิดจะเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ คนละครึ่ง อีกครั้งซึ่งเรื่องนี้เบื้องต้นคาดว่าจะให้ลงทะเบียนกลางเดือนมกราคม 2564 นี้ แต่จำนวนสิทธิที่แน่นอนคงต้องรออย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ส่วนกรณีภาคเอกชนเสนอให้ขยายโครงการ คนละครึ่ง อีก 3 เดือนพร้อมเพิ่มวงเงินเป็น 5,000 บาทนั้นทางกระทรวงการคลังยังไม่ได้รับข้อเสนอมาพิจารณา เพราะต้องรอประเมิน คนละครึ่ง เฟส 2 ก่อนถึงค่อยพิจารณาต่อ ถือว่าเป็นเรื่องในอนาคต

ทั้งนี้ นายอาคม ยังกล่าวว่า กระทรวงการคลังได้หารือสถาบันการเงินเฉพาะกิจถึงกรณีออกมาตรการช่วยเหลือประชาชน ทั้งการพักชำระหนี้ สินเชื่อ ซึ่งจะมีการรวบรวมข้อมูลเพื่อเสนอที่ประชุม ครม. โดยเร่งด่วนในวันที่ 12 มกราคมที่จะถึงนี้

ด้านการเยียวยา ว่าจะเยียวยาประชาชนในกลุ่มใดบ้างนั้น โดยเฉพาะพื้นที่ควบคุมสูงสุด ยังต้องพิจารณาก่อน แต่ในส่วนการพิจารณามาตรการช่วยเหลือทางการเงินจากสถาบันการเงินนั้น เป็นมาตรการที่ออกมาเพื่อช่วยเหลือครอบคลุมทั่วประเทศอยู่แล้ว แต่อาจมีการเน้นพิเศษในพื่นที่ควบคุมสูง 28 จังหวั และ 5 จังหวัดควบคุมสุงสุด

related