svasdssvasds

‘หมอชายแดน’ เผย รพ.ไม่เคยปิดกั้นคนไทย ขอให้มาถูกช่องทาง เราพร้อมดูแล

‘หมอชายแดน’ เผย รพ.ไม่เคยปิดกั้นคนไทย ขอให้มาถูกช่องทาง เราพร้อมดูแล

‘หมอชายแดน’ เผย รพ.ไม่เคยปิดกั้นคนไทย ขอให้มาถูกช่องทาง เราพร้อมดูแล ลั่น"รูรั่วที่เคยมีก็ช่วยกันปิดซะถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะช่วยกัน ที่ผ่านมาอะไรไม่ดีก็ให้ผ่านไป ตอนนี้ถ้าคนไทยไม่ช่วยกันแล้วใครจะมาช่วยเรา"

วันที่ 8 ม.ค. เพจเฟซบุ๊ก เรื่องเล่าหมอชายแดน ได้โพสต์ฃถึงกรณีการลักลอบข้ามชายแดนไทย-เมียนมา อย่างไม่ถูกกฎหมาย พร้อมตรวจพบเชื้อโควิด-19 หลายราย โดยได้ระบุว่า...

อาทิตย์ที่ผ่านมาเราได้รับเคสลักลอบเข้าเมืองจากชายแดนไทย-เมียนมาล็อตแรก 18 คนเจ้าหน้าที่สามารถตามจับมาได้หมดมีเคสบวก 5 คนเข้ารับการรักษาในห้องแรงดันลบของโรงพยาบาลมีคนได้รับยา favipiravir 1 คนเพราะมีปอดอักเสบตอนนี้ทุกคนอาการปกติดี จึงทำความเข้าใจกับทุกคนว่าเราไม่เคยปิดกั้นคนไทย หากเจ็บป่วยโรงพยาบาลพร้อมที่จะให้การดูแล ขอเพียงอย่างเดียวเท่านั้น..มาให้ถูกช่องทาง ให้รู้เขารู้เราและมีการวางแผนรัดกุม รบกับโควิดร้อยครั้งย่อมต้องชนะแน่ๆ

ทางการจะรับกลับมาโดยเรียงลำดับจากคนที่มีอาการมากไปยังคนที่มีอาการน้อย ซึ่งก็เป็นเรื่องดีกว่าให้ลักลอบเข้ามาเอง เพราะเราทุกคนก็รู้กันดีแต่พูดมากไม่ได้ว่ามีรูรั่วอยู่จริง เขารับกลับมาให้ 40 คน..เสียแต่ว่าหมอรู้ช้ากว่าใคร จึงต้องใช้ทักษะในการบริหารจัดการคนไข้ผลบวก 17 คนในเวลาอันรวดเร็วจนผ่านไปด้วยดี ได้รับความช่วยเหลือในการขนส่งคนไข้จากพี่ๆทหารที่คอยช่วยเหลือจับกุมคนข้ามแดนมาตลอด ขอบคุณค่ะ

สองวันก่อนเราก็ออกรับหญิงชาวไทยที่ท้องแก่น้ำคร่ำเดินจากคาสิโนฝั่งนู้น เขาไปอยู่กันที่นั่นนานกว่า 9 เดือนไม่ได้ข้ามมาไทยเลย จนกระทั่งจะคลอดจึงประสานข้ามแดนเป็นกรณีฉุกเฉินอย่างถูกต้อง รถโรงพยาบาลออกรับ หมอสูติทำการผ่าตัดคลอดตามข้อบ่งชี้จนปลอดภัยทั้งแม่และเด็ก..เราภูมิใจในทีมงานของเรามาก ที่ยึดถือหน้าที่และอุดมการณ์ของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่จะเคียงข้างประชาชนแม้ในยามทุกข์ยากโดยไม่แบ่งเชื้อชาติชนชั้น แม้ว่าจะเสี่ยง แต่ทุกคนยินดีที่จะทำหน้าที่นี้ต่อไป

ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนจะช่วยกัน..

ที่ผ่านมาอะไรไม่ดีก็ให้ผ่านไป

ตอนนี้ถ้าคนไทยไม่ช่วยกันแล้วใครจะมาช่วยเรา

รูรั่วที่เคยมีก็ช่วยกันปิดซะ

คนไทยอยากข้ามมาก็แจ้งลงทะเบียน..มาค่ะ หมอและทีมงานพร้อมดูแล

คนไทยในชุมชนก็ร่วมใจกันดูแลประเทศ ดูแลครอบครัว และดูแลตนเองให้ดีจะได้ไม่เป็นภาระแก่ใคร

วันนี้ขอไว้อาลัยกับสิ่งต่างๆที่กำลังเกิดขึ้นกับประเทศของเราตอนนี้ พรุ่งนี้คงมีแรงกลับมาทำงานเหมือนที่ตั้งใจอุทิศตัวเพื่องานที่ทำมาตลอด หวังใจว่าทุกคนก็จะร่วมอุทิศ เสียสละ ละวางประโยชน์ส่วนตนเพื่อประเทศเล็กๆของเราเหมือนกัน

‘หมอชายแดน’ เผย รพ.ไม่เคยปิดกั้นคนไทย ขอให้มาถูกช่องทาง เราพร้อมดูแล

related