svasdssvasds

โควิด-19ดับฝันงานวันเด็กปีวัว แต่รู้หรือไม่ธุรกิจเกี่ยวกับเด็กโตเงียบ

โควิด-19ดับฝันงานวันเด็กปีวัว แต่รู้หรือไม่ธุรกิจเกี่ยวกับเด็กโตเงียบ

วันนี้วันเด็กแห่งชาติ แต่ก็ต้องดับฝันไปเพราะต้องเลื่อนกิจกรรมออกไปเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19ยังน่าเป็นห่วง แต่ไม่เป็นไรก็จัดเล็กๆ บ้านใครบ้านมันไป แต่วันนี้จะพามาส่องธุรกิจเกี่ยวเด็กที่มีโอกาสเติบโตมาก ๆ

"เด็กไทยวิถีใหม่ รวมไทยสร้างชาติ ด้วยภักดีมีคุณธรรม" คำขวัญวันเด็ก 2564 วันนี้ 9 มกราคม 2564 เป็นวันเด็กแห่งชาติ มีคำกล่าวที่ว่าเด็กวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้า ดังนั้นเราต้องอบรมปลูกฝังให้ลูกหลานของเราเป็นคนดีเพื่อจะได้เติบโตมาเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันข้างหน้า แต่ก็เป็นที่น่าเสียดายที่ปีนี้งานวันเด็กแห่งชาติถูกเลื่อนออกไปก่อนเนื่องจากสถานการณ์โควิด -19 ยังน่าเป็นห่วง

โควิด-19ดับฝันงานวันเด็กปีวัว แต่รู้หรือไม่ธุรกิจเกี่ยวกับเด็กโตเงียบ

ตลาดสินค้าเด็กมูลค่าสูงปีละ4หมื่นล้าน

แต่เชื่อว่าเด็ก ๆหลายคนคงจะจัดงานวันเด็กกันเองภายในครอบครัว และพ่อแม่ผู้ปกครองอาจมีของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้บุตร ไหน ๆ ก็วันเด็กแล้ว และก็พูดถึงเรื่องเด็กกันมาพอสมควรแล้ว หากมองในแง่ของธุรกิจและการตลาดแล้ว สินค้าและบริการที่กี่ยวข้องกับเด็กถือว่าเป็นอีกหนึ่งงธุรกิจที่มาแรง และน่าลงทุนอย่างมาก โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดการณ์ว่าผลิตภัณฑ์แม่และเด็กมีมูลค่าตลาดต่อปีประมาณ 40,300 ล้านบาท

วันนี้ “สปริงนิวส์” จะพาไปส่องดูว่าธุรกิจเกี่ยวกับเด็กที่คาดว่าจะเติบโตว่ามีอะไรบ้าง ? เริ่มกันที่ตลาดขนม  ของเล่น อาหารเสริมสำหรับเด็ก แน่นอนอยู่แล้วว่าขนมกับเด็กเป็นของคู่กันจึงเป็นโอกาสที่ผู้ประกอบการจะทำธุรกิจเกี่ยวกับขนมเด็กโดยเฉพาะเทรนด์รักสุขภาพที่ทำให้เด็กทานแล้วไม่อ้วนจะมาแรงมากในอนาคต ส่วนตลาดอาหาร อาหารเสริมเด็กก็เติบโตเช่นกันเห็นว่ามีมูลค่ามากกว่าหลักหมื่นล้านบาทเลยทีเดียว ส่วนตลาดของเล่นเด็กไทยมีมูลค้าประมาณ 4,000-5,000 ล้านบาท มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง รวมถึงของเล่นเด็กช่วยที่เสริมพัฒนาการก็มีโอกาสขยายตัวเช่นกัน

ส่องดูว่ามีธุรกิจไหนน่าลงทุนในอนาคต

โควิด-19ดับฝันงานวันเด็กปีวัว แต่รู้หรือไม่ธุรกิจเกี่ยวกับเด็กโตเงียบ

นอกจากนี้ยังมีตลาดเสื้อผ้าสำหรับเด็กที่มีโอกาสจะเติบโตเหมือนกัน โดยตลาดเสื้อผ้าเด็กในประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 1,500 ล้านบาท แนวโน้มเติบโตต่อเนื่องเพราะเด็ก 1 คน นอกจากจะมีพ่อแม่ผู้ปกครองซื้อเสื้อผ้าให้แล้ว ยังมีลุงป้าน้าอา เพื่อนพี่ๆ คนรู้จัก ญาติพี่น้องซื้อให้อีกจำนวนมากตลาดนี้จึงมีเป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนใหม่ๆ นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เครื่องเขียน กีฬา ดนตรี สำหรับเด็ก สินค้าเพื่อความปลอดภัยสำหรับเด็ก กลุ่มนี้ก็มีโอกาสขยายตัวเช่นกันเพราะผู้ปกครองมักจะสรรหากิจกรรมดีๆและสร้างความปลอดภัยให้กับบุตรหลาน รวมไปจนถึงโรงเรียนฝึกทักษะ สอนพิเศษ ศูนย์ว่ายน้ำ ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดี ๆ ที่พ่อแม่ส่วนใหญ่ทำเพื่อลูก

ถัดมาคงหนีไม่พ้นธุรกิจเนอสเซอรี่ สถานรับเลี้ยงเด็ก หรือแม้กระทั่งแต่คนรับจ้างเลี้ยงเด็กก็เติบโตโดยเฉพาะสังคมเมืองใหญ่ พ่อแม่ผู้ปกครองส่วนใหญ่จะต้องไปทำงานหาเงินจึงจำเป็นอย่างอย่างที่จะต้องจ้างคนให้มาเลี้ยงลูกให้ ส่วนคลินิกโรงพยาบาลเด็กก็มีความจำเป็นมากเวลาลูก ๆ เจ็บเป็นป่วยไข้ ถ้าสถานที่เหล่านี้มีไว้สำหรับเด็กก็จะดีมาก เพราะสะดวกที่สำคัญเฉพาะทางด้วย นอกจากนี้ยังมีร้านตัดผมเด็ก สปาเด็ก ที่ถ้ามีรองรับตลาดเด็กก็คาดว่าจะเติบโต และการแข่งขันก็มีไม่มาก ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวของธุรกิจสินค้าเกี่ยวกับเด็กที่เอามาเล่าสู่กันฟังในวันเด็ก !

โควิด-19ดับฝันงานวันเด็กปีวัว แต่รู้หรือไม่ธุรกิจเกี่ยวกับเด็กโตเงียบ

related