svasdssvasds

หมอทวีศิลป์ เตือนพัสดุอันตรายอาจติดโควิด-19 มาด้วย

หมอทวีศิลป์ เตือนพัสดุอันตรายอาจติดโควิด-19 มาด้วย

ศบค. เตือนรับพันดุเสร็จแล้ว ควรต้องล้างทำความสะอาดมือให้สะอาดด้วย

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวว่า จากแนวโน้มการสั่งซื้อของออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้นนั้น ทำให้ประชาชนเริ่มมีความวิตกกังวลต่อการติดเชื้อโควิด-19 ที่อาจเกิดขึ้นได้จากการรับสินค้าจากผู้ให้บริการขนส่ง ซึ่งก็ยอมรับว่ามีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้ หากสินค้าหรือพัสดุนั้นมีการปนเปื้อนละอองฝอยน้ำลายของผู้ที่ติดเชื้ออยู่ ดังนั้นการรักษาสุขอนามัยจึงเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อหยิบจับสินค้าหรือพัสดุดังกล่าวแล้ว ก็ควรต้องล้างทำความสะอาดมือให้สะอาดด้วย

ส่วนข้อกังวลถึงความน่าเชื่อถือของแบบประเมินตัวเองเบื้องต้นที่อยู่ในแอปพลิเคชั่น "หมอชนะ" นั้น โฆษก ศบค.กล่าวว่า ล่าสุดทางแอปฯ ได้ตัดชุดคำถามแบบประเมินออกไปแล้ว เหลือเพียงการให้ผู้ใช้ได้ลงทะเบียน และถ่ายรูปยืนยันตัวตนเท่านั้น โดยพบว่ามีผู้โหลดแอปฯ หมอชนะแล้วประมาณ 4.83 ล้านคน แต่เป้าหมายของกระทรวงสาธารณสุขต้องการให้กลุ่มคนทำงานทั้งหมด 40 กว่าล้านคนใช้งานแอปฯ นี้

ดังนั้นจึงขอความร่วมมือให้ช่วยกันดาวน์โหลดให้มากขึ้น เพื่อประโยชน์สำหรับแพทย์ในการใช้ข้อมูล ขณะเดียวกันประชาชนจะได้มีระบบแจ้งเตือน หากเข้าไปอยู่ใกล้กับคนที่มีความเสี่ยง

related