svasdssvasds

นายกฯ โยนหน่วยงานเกี่ยวข้องลดค่า BTS บ่นสั่งไม่ได้ทุกเรื่อง

นายกฯ โยนหน่วยงานเกี่ยวข้องลดค่า BTS บ่นสั่งไม่ได้ทุกเรื่อง

นายกฯ เผยตนคงไม่ตอบในเรื่องเหล่านี้ ตนทราบว่าอาจจะมีการถามเรื่องเหล่านี้ เพื่อชี้นำให้ตอบออกไป ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการทำงาน หลายคณะ ต่อไปก็จะมีการเสนอแนวทางแก้ไข มาจนได้นั่นแหละ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการพิจารณาประเด็นปัญหาการคำนวณค่าโดยสารของรถไฟฟ้าสายสีเขียว สามารถดำเนินการให้ถูกลงกว่า 104 บาทตลอดสายได้หรือไม่ รวมถึงปัญหาหนี้สินของกทม.ที่ยังค้างกับเอกชนในการจ้างเดินรถว่า เป็นเรื่องของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะหารือ ตนคงไม่ตอบในเรื่องเหล่านี้ ตนทราบว่าอาจจะมีการถามเรื่องเหล่านี้ เพื่อชี้นำให้ตอบออกไป ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการทำงาน หลายคณะ ต่อไปก็จะมีการเสนอแนวทางแก้ไข มาจนได้นั่นแหละ

"นายกฯ เป็นนายกฯ ก็ไม่ใช่ว่าจะสั่งได้ทุกเรื่อง ก็ต้องดูข้อกฎหมาย ดูความรับผิดชอบ ปัญหาเกิดมาตั้งแต่เมื่อไหร่ ก็ต้องไปดูตรงโน้น ผมก็ไม่โทษใคร แต่ก็พยายามจะแก้ทุกอย่างอยู่ และวางอนาคตให้ประเทศชาติ มีอย่างเดียว ขออย่างเดียว คือขอความร่วมมือ ขอความเข้าใจ ขอความไว้ใจ อะไรที่ไม่เป็นสาระ ก็จะพยายามไม่พูด เพราะฉะนั้น อย่าเอาเรื่องที่ไม่มีสาระมาถามหลายเรื่องเป็นเรื่องความขัดแย้ง โอกาสของเรามีอย่างเดียว ประเทศไทยจะต้องไม่มีความขัดแย้ง ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม" นายกฯ กล่าว

นายกฯ กล่าวอีกว่า ขอให้หารือกัน เข้าช่องทางที่ถูกต้อง ว่าจะคุยกันตรงไหนอย่างไร ตนไม่ขัดข้อง ขอให้เข้าใจหน้าที่ของรัฐบาล และนายกรัฐมนตรีด้วยแล้วกัน  วันนี้ตนทำในนามรัฐบาลอนุมัติแผนงานโครงการต่างๆ เข้ามาในครม. เพื่อพิจารณาร่วมกัน ยืนยันจะดูแลให้ได้มากที่สุดแต่ต้องยอมรับในกฎกติกาบ้าง หลายอย่างก็ต้องการให้มีเงินหมุนเวียนในระบบ ขอบคุณทุกคน ในความร่วมมือ ตนเพียงแต่คาดหวังเท่านั้นเอง

related