svasdssvasds

“เจ๊ไฝ” เจ้าของเมนูเด็ดไข่เจียวปู คว้ารางวัลบุคคลต้นแบบของเอเชีย

“เจ๊ไฝ” เจ้าของเมนูเด็ดไข่เจียวปู คว้ารางวัลบุคคลต้นแบบของเอเชีย

เว็บไซต์ the world’s 50 best Restaurant ของอังกฤษ เลือก “เจ๊ไฝ” เป็นบุคคลต้นแบบของเอเซีย ประจำปี 2021 และยกให้เป็นราชินีสตรีทฟู้ด ที่ทุ่มเทให้กับคุณภาพของวัตถุดิบอีกด้วย

เว็บไซต์ the world’s 50 best Restaurant  ซึ่งนำเสนอข้อมูลความเคลื่อนไหว รวมทั้งการจัดอันดับในแวดวงร้านอาหาร บาร์ รวมทั้งเชฟจากทั่วโลก รวมทั้งได้มีการแยกจัดอันดับหมวดหมู่ต่างๆแยกในแต่ละภูมิภาคด้วย

โดยปรากฎว่าในการจัดอันดับบุคคลต้นแบบด้านอาหารในภูมิภาคเอเซียประจำปี 2021 ได้คัดเลือกเจ๊ไฝ หรือนางสุภิญญา จันสุตะ เจ้าของร้านอาหารชื่อดัง เจ้าของมิชลินสตาร์ 1 ดาว 1 ดาว 3 ปีซ้อน (ปี 2018-2020) เจ้าของเมนูเด็ด ไข่เจียวปูที่ได้รับการยอมรับว่าอร่อยยอดเยี่ยม

โดยทางเว็บไซต์ ซึ่งได้กล่าวถึงประวัติของเจ๊ไฝ ว่าเธอได้เปิดแผงขายอาหารข้างทางในช่วงต้นทศวรรษ 1980 หลังจากแม่ของเธอบอกว่าเธอไม่มีทักษะและความสามารถในการทำอาหาร เธอจึงฝึกฝนศิลปะการทำอาหารอย่างจริงจัง โดยมองว่าคำพูดของแม่เป็นความท้าทาย และตั้งเป้าหมายเกี่ยวกับการศึกษาการทำอาหารด้วยหลักวิทยาศาสตร์ โดยศึกษาองค์ประกอบของวัตถุดิบต่างๆ ที่ตอบสนองต่อความร้อนและไขมัน ก่อนจะมาปรับปรุงสูตรอาหารให้เป็นจานเด็ดที่น่าสนใจจนครองใจลูกค้า และสามารถเก็บเงินจนซื้อตึกที่เป็นร้านในปัจจุบัน

โดยสี่สิบปีที่ผ่านมา เจ๊ใฝ ยังเปิดร้านอยู่ที่เดิม แม้ว่าตอนนี้เธอจะอนุญาตให้ตัวเองมีวันหยุดพิเศษต่อสัปดาห์ และวันหยุดสั้น ๆ หนึ่งวันในแต่ละปี แต่เธอก็มีความมุ่งมั่นและความทุ่มเทในการปรุงอาหารอร่อยให้กับลูกค้าประจำของเธอ ซึ่งอยู่กับเธอมาเกือบครึ่งศตวรรษ เป็นเชฟที่ให้ความสำคัญกับกระบวนการปรุงอาหารเป็นอันดับแรก และอาศัยเทคนิคในการพลิกแพลงเพื่อให้ได้อาหารที่มีคุณภาพตามที่เธอ ต้องการ จึงสมควรเป็นผู้ได้รับรางวัล Icon Award for Asia 2021

related