svasdssvasds

ม้า อรนภา เปิดใจเล่าเรื่องราวชีวิตหลังไม่ได้ทำงานในวงการเกือบครึ่งปี

ม้า อรนภา เปิดใจเล่าเรื่องราวชีวิตหลังไม่ได้ทำงานในวงการเกือบครึ่งปี

"ม้า อรนภา" อดีตพิธีกรชื่อดังที่อยู่ในวงการมากว่า 40 ปี ล่าสุดออกมาอัปเดตเผยเรื่องราวชีวิตหลังไม่ได้อยู่ในวงการเกือบครึ่งปี และผันตัวไปเป็นแม่ค้าออนไลน์ โดนเมาท์ งานหด เงินหาย จนต้องขายสมบัติเก่ากิน

เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดเกิดขึ้นได้อย่างไร?
ม้า : ก็อย่างที่รู้ก็ไปคอมเมนต์ก็แค่นั้นเอง พูดแค่นั้นพอ ความรู้สึกตอนนั้นก็รู้ว่าเหตุการณ์มันเกิดอะไรขึ้น

คิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นรุนแรงมากไหม?
ม้า : ในเมื่อเขาคิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่โต รุนแรง เราก็ต้องเล่นไปบทบาทนั้น เพราะมันเป็นแบบนั้น เราจะไปคัดค้านอะไรมันก็เป็นไปไม่ได้ ดิฉันไม่เคยคัดค้านอะไรเลย

เหตุการณ์ที่ผ่านมามันมีคำว่าผิดหวังไหม?
ม้า : ไม่มี ดิฉันไม่เคยผิดหวังอะไรเลยในชีวิต รู้สึกอย่างเดียวคือ น้อยใจนิดนึง ไม่เสียใจด้วยนะ แต่น้อยใจที่ไม่มีเงินจากการทำงานในแต่ละเดือน ซึ่งฉันไม่เคยน้อยใจใครเลยนะ คุณอาจจะคิดว่าดิฉันน้อยใจในสิ่งที่ทุกคนพยายามให้ดิฉันออกจากงานหมดทุกอย่าง

ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นตั้งแต่เริ่มทำงานมาจนมาถึงวันที่เกิดเหตุการณ์ 30-40 ปี ดิฉันไม่เคยน้อยใจ ต้องขอบคุณกับทุกๆ คนที่ให้โอกาสดิฉัน หม่ว่าจะเป็นเจ้าของรายการ เจ้าของละคร เจ้าของเวที แฟชั่นshow เจ้าของเสื้อผ้า คือทุกสิ่งทุกอย่าง

จนมาถึงจุดนึงเพื่อนฝูงดิฉันเขาไปกันหมดแล้ว ดิฉันยังอยู่ อยู่เลย แล้วดิฉันก็ยังยืนอยู่เป็นหนึ่งตลอด อันนี้ดิฉันต้องขอบคุณเขา สิ้นสุดไปเมื่อตุลาคม ปีที่แล้ว

ม้า อรนภา เปิดใจเล่าเรื่องราวชีวิตหลังไม่ได้ทำงานในวงการเกือบครึ่งปี

ตอนที่โดนโทรแคลเซิลงานทำอะไรอยู่?
ม้า : ไม่มีใครโทรมาเลย เขาใช้วิธีการพูดออกรายการโทรทัศน์กับลงในสื่อโซเชียลในอินสตาแกรม ดิฉันนั่งดูโทรทัศน์กับคุณแม่ เขาก็ประกาศออกมา พอเขาประกาศมาว่าดิฉันไม่ได้ทำงานนี้แล้ว ดิฉันก็เฉยๆ

ความรู้สึกของคุณแม่ที่นั่งอยู่ตรงนั้น?
ม้า : แม่ก็เฉยๆ แต่ดิฉันรู้สึกว่า ลูกฉันไม่ได้ทำงานแล้ว แต่เขาก็เฉย  ดิฉันก็เฉยแล้วก็นิ่ง ไม่มีความทุกข์ใดๆ ทั้งสิ้น

ได้ยกหูโทรศัพท์ถามต้นสังกัดไหม?

ม้า : ไม่มี ดิฉันเป็นคนไม่เซ้าซี้ จะโทรไปทำไม เขาสิควรจะโทรหาดิฉัน ดิฉันจะโทรไปหาทำไม

พอเกิดเหตุการณ์รู้ไหมว่ามันจะมีเรื่องงานตามมา?
ม้า : ไม่รู้สิ ดิฉันไม่คิด ใครจะไปคิดละ

น้ำตาตกไหม?
ม้า : ไม่ตก ไม่เคยร้องไห้เลยกับการที่ดิฉันถูกออกจากงานทั้งหมด ทุกรายการ ดิฉันไม่ได้ร้องไห้เลย ไม่ได้เสียใจ ต้องขอบคุณมากกับการที่ดิฉันได้ปฏิบัติธรรม แล้วนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างดี ต้องขอบคุณที่ดิฉันเข้าใจทุกสิ่ง ทุกอย่าง ไม่เสียใจเลย แต่ร้องไห้นะ

ล่าสุดบอกว่าคิดถึงการทำงานในวงการบันเทิง?
ม้า : ดิฉันไม่ได้พูดว่าในวงการบันเทิง ดิฉันเขียนไปว่าอยากทำงาน ต้องบอกอย่างนี้ในแคปชั่น ในการคอมเมนต์ หรือว่าในการเขียนอะไรต่างๆ ในลักษณะของดิฉันจะเป็นสั้นๆ ได้ใจความ เพราะดิฉันเป็นคนเขียนหนังสือมาก่อน

รูปนี้เป็นรูปที่ดิฉันไปเดินแบบสนุกๆ ในตลาด ดิฉันก็ไปขายของ ไปขายห่อหมก แล้วก็ไปช่วยเขาเดินแบบ ก็จะมีนางแบบคนอื่นๆ ดีไซเนอร์คนอื่นๆ มาช่วยกันเดินสนุกๆ เผื่อที่ทำให้ตลาดไม่เหมือนที่อื่น

ม้า อรนภา เปิดใจเล่าเรื่องราวชีวิตหลังไม่ได้ทำงานในวงการเกือบครึ่งปี

อยากกลับไปทำงานในวงการบันเทิงไหม?
ม้า : ในอาชีพอย่างพวกเราทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นพิธีกร นะกแสดง มันเป็นอาชีพรอให้เขาเรียก ดิฉันก็ต้องรอให้เขาเรียก เราก็ทำตัวให้เรามีศักยภาพที่ดี เพื่อพร้อมที่จะทำงาน

วันนี้พร้อมกลับมาทำงานไหม?
ม้า : ก็พร้อมเสมอ มีไหมละ อย่าใช้คำพูดว่าเป็นกำลังใจให้นะ อย่าพูด กระทำเลย

ชีวิตตอนนี้เห็นว่าไลฟ์ขายของ?
ม้า : ขายห่อหมก นั่นคือทำคลิปเพื่อมาบอกว่าเดี๋ยววันนั้นวันนี้ฉันจะขายห่อหมกนะ ก็จะเป็นคลิปในไอจี และในเฟซบุ๊กเท่านั้น แล้วจะมีลงในเพจห่อหมดแม่คุณม้า ลูกๆ หลานๆ ทำเพจอันนี้ให้คุณแม่แค่นั้นเอง ดิฉันก็จะมีการขายแบบนั้น

เห็นว่าเอาแบรนด์เนมหลักเป็นแสน เป็นหมื่น มาขายหลักพัน?
ม้า : พอหลังจากนั้นเราก็หยุดไป เพราะด้วยเศรษฐกิจการหาโฆษณามันก็ลดน้อยถอยลง เราห็เลยหยุดไปตั้งแต่มีโควิด พอมาปลดล็อกครั้งแรกเราก็เลยคิดว่าเรามาทำปักฝุ่นกันใหม่ เราก็เริ่มกลับมาทำคอนเทนต์กันใหม่ แต่คอนเทนต์มันยังไม่ออก

เราก็เลยทำไลฟ์ขายของกันดีกว่า พอเราเริ่มปั๊บ เราก็ยังหาลูกค้าไม่ได้ จะขายอะไรดี พี่เคยเอาเสื้อผ้าไปขาย สาเหตุเพราะว่าการปลดล็อกครั้งที่1 ของโควิด ทางห้างแห่งนึงเขาให้พื้นที่กับคนในวงการแฟชั่นให้เอาของไปขาย

โดยที่ไม่คิดค่าเช่า แล้วมีน้องคนนึงเขาเอาไปขาย ฉันบอกว่าฉันมีเสื้อผ้าเยอะมากใส่ไม่ค่อยได้แล้ว บางทีมันก็เบื่อแล้วก็ขายตัวละ 500-1000-1500 จากตัวละ 4-5 หมื่น

ล่าสุดเห็นว่าขายรถหรู?
ม้า : คือดิฉันมีรถตู้ เอาไว้สำหรับทำงาน เพราะมีคนขับรถ อันที่สอง ดิฉันมีรถสปอร์ตเอาไว้ใช้สำหรับวันที่ไม่มีคนขับรถ ดิฉันอยากได้รถญี่ปุ่นคันเล็กๆ มือสอง 4-5 แสน แล้วซื้อเงินสดแล้วก็จบไป แต่ไม่รู้ว่าทำไมต้องเป็นรถสปอร์ตคันนี้ เพียงแค่พูดว่ารถสวย คนฟังเขาก็เลยซื้อให้

ม้า อรนภา เปิดใจเล่าเรื่องราวชีวิตหลังไม่ได้ทำงานในวงการเกือบครึ่งปี

related