svasdssvasds

กมธ.ตำรวจ ผนึกกำลัง บชน. จัดทัพ “นักสืบสีขาว”ต้านยาเสพติด

กมธ.ตำรวจ ผนึกกำลัง บชน. จัดทัพ “นักสืบสีขาว”ต้านยาเสพติด

“ตั๊น จิตภัสร์” กมธ.ตำรวจ ผนึกกำลัง บชน. จัดทัพ “นักสืบสีขาว”ต้านยาเสพติด ศิลปิน - ดาราดังร่วมงานคับคั่ง

วันนี้ 22 ก.พ. 64 เวลา 10.00 น. ที่โรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย นางสาวจิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. นายสุทธิ ปัญญาสกุลวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น. พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.ส.5 พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.พระโขนง นางยุบล บุญอินทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพระโขนงพิทยาลัย ร่วมเปิดโครงการ “นักสืบสีขาว ต้านยาเสพติด จัดโดยคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยในงานมีนักเรียนให้ความสนใจร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก

กมธ.ตำรวจ ผนึกกำลัง บชน. จัดทัพ “นักสืบสีขาว”ต้านยาเสพติด

ในงานวันนี้มีการอบรมให้ความรู้เรื่องยาเสพติด ผ่าน “ครู D.A.R.E” (Drug Abuse Resistance Education) โดย ร.ต.อ อนันต์ ประสงค์ใจ ภัยยาเสพติดในโลกไซเบอร์ โดย “หนุ่ย พงศ์สุข แบไต๋” นอกจากนี้ยังมีการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับเหล่าศิลปินดาราชื่อดังในหัวข้อ “คนรุ่นใหม่ ต้านยาเสพติด” โดยได้รับเกียรติจาก “เอมมี่มรกต แสงทวีป “กิฟท์ซ่า” ปิยา พงศ์กุลภา "ไอซ์" พิชพงศ์ โสมกุล และ “โอ๋” ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์ หรือ มาดามฟันนี่ คัฟเวอร์ TikTok ชื่อดัง

 

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. กล่าวว่า กองบัญชาการตํารวจนครบาล ให้ความสำคัญปัญหายาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเฉพาะผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นรากฐานสําคัญของประเทศ ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติด มีความซับซ้อน จึงมีแนวคิดใน การขับเคลื่อนงานด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในเชิงรุก โดยได้ร่วมกับ กมธ.การตำรวจฯ สภาผู้แทนฯ จัดทําโครงการ “นักสืบสีขาว ต้านยาเสพติด” เพื่อดึงมวลชนเด็กและเยาวชนเข้าเป็นแนวร่วมในการแจ้งเบาะแสยาเสพติดให้กับ ตํารวจ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย (ทวิตเตอร์) 

กมธ.ตำรวจ ผนึกกำลัง บชน. จัดทัพ “นักสืบสีขาว”ต้านยาเสพติด

ด้านนางสาวจิตภัสร์ กล่าวว่า คณะกรรมาธิการการตํารวจ สภาผู้แทนฯ มีความห่วงใยเป็นอย่างยิ่งต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดของประเทศ การจัดสัมมนาในครั้งนี้ดําเนินงานตามหน้าที่และอํานาจของ กมธ.การตำรวจฯ สภาผู้แทนฯ ต้องขอขอบคุณทางกองบัญชาการตํารวจนครบาล สํานักงานตํารวจแห่งชาติ ที่เข้ามาร่วมกันทำงาน สร้างแนวร่วมในการป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในกลุ่มเยาวชน โดยใช้สื่อสังคมออนไลน์  นอกจากนี้ยังให้ผู้เข้าร่วมสัมมนามีความรู้ ความเข้าใจและทักษะเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมบนสื่อสังคมออนไลน์ในการแจ้ง เบาะแส ยาเสพติดอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสอันดีที่ กมธ.การตำรวจฯ จะได้รับฟังข้อมูลและความคิดเห็นของวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิรวมไปถึงนักเรียน เพื่อจะได้นําไปประกอบการพิจารณา ศึกษาในเรื่องที่เกี่ยวข้องต่อไป

related