svasdssvasds

ผบ.ตร. สั่งกักตัวตำรวจ-คนใกล้ชิด 41นาย หลังพบ ด.ต.ควบคุมฝูงชน ติดโควิด

ผบ.ตร. สั่งกักตัวตำรวจ-คนใกล้ชิด 41นาย หลังพบ ด.ต.ควบคุมฝูงชน ติดโควิด

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งกักตัวตำรวจ 41 นาย หลังพบ ดาบตำรวจ ติดเชื้อโควิด จาก จ.สมุทรสาคร แล้วมาปฏิบัติหน้าที่คุม ม็อบ 28 กุมภา

วันที่ 5 มีนาคม 2564 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงกรณี ดาบตำรวจสมยศ นวมเจริญ ชุดควบคุมฝูงชน สน.วังทองหลาง ติดเชื้อโควิด-19 ว่า ขณะนี้ได้ส่งตัวตำรวจจำนวน 25 นาย มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และควบคุมตัวเพื่อสังเกตอาการอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว เนื่องจากตำรวจทั้ง 25 นายนี้ ถือเป็นว่าอยู่ในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

นอกจาก ยังมีตำรวจอีกจำนวน 16 นาย ที่เข้าสู่กระบวนการ home quarantine เพื่อเฝ้าระวังตัวเองและสังเกตอาการ รวมทั้งสั่งให้ทำความสะอาดพื้นที่สน.วังทองหลางทันที

โดยจากการตรวจสอบ ดาบตำรวจนายดังกล่าว เป็นผู้ทำหน้าที่ดูแลรถผู้ต้องขังในพื้นที่การชุมนุมเท่านั้น ยืนยันดาบตำรวจไม่ได้เข้าไปเผชิญหน้าหรือสัมผัสกับกลุ่มผู้ชุมนุม

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้ผู้บังคับบัญชาไปตรวจประวัติหาเหตุและผล ที่ดาบตำรวจนายนี้เดินทางไปยังจังหวัดสมุทรสาครซึ่งถือเป็นพื้นที่สีแดง ก่อนจะกลับมายังกรุงเทพเพื่อปฏิบัติหน้าที่ทันทีโดยไม่ได้กักตัวนั้น ทาง ทีมสอบสวนโรค กระทรวงสาธารณสุข จะเป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ตำรวจคุมม็อบติดโควิด-19 เร่งตรวจคนใกล้ชิดเพียบ

related