svasdssvasds

อังกฤษทุ่มเงินสนับสนุนสุขภาพจิตช่วงโควิดกว่า 3.3 พันล้านบาท

อังกฤษทุ่มเงินสนับสนุนสุขภาพจิตช่วงโควิดกว่า 3.3 พันล้านบาท

เลขาธิการด้านสุขภาพของอังกฤษประกาศเงินสนับสนุนราว 109 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3,330 ล้านบาท สำหรับการดูแลสุขภาพจิตประชากรในช่วงการระบาดของโควิด-19

แม็ท แฮนค็อก (Matt Hancock) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษประกาศจำนวนเงิน 109 ล้านดอลลาร์เพื่อเป็นการดูบริการด้านสุขภาพจิตในระหว่างการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยในช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่น่าวิตกกังวลเป็นอย่างยิ่ง เฉพาะกลุ่มคนหนุ่มสาว

"การเติบโตขึ้นมานั้นยากพอสมควรแม้ในช่วงเวลาที่ดีที่สุด ดังนั้นในช่วงเวลานี้ที่อะไรต่อมิอะไรยากลำบาก การเติบโตของเด็กๆ จึงยากยิ่งกว่าเดิม การต้องเรียนที่บ้าน ไม่สามารถไปพบปะกับเพื่อนฟูงได้ที่โรงเรียนตามปกติ การไม่สามารถออกไปเล่นกีฬาได้ และต้องติดอยู่กับบ้าน"

แฮนค็อก กล่าวเสริมว่า รัฐบาลได้ทำงานอย่างหนักในการเปิดให้บริการด้านสุขภาพจิตในช่วงที่มีการระบาดและการระดมทุนใหม่นี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้คนมากถึงสามล้านคน

แม็ต แฮนค็อก Matt Hancock รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของอังกฤษ

"เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้แน่ใจว่าผู้คนสามารถเข้าถึงการสนับสนุนที่พวกเขาต้องการ และขยายการเข้าถึงสุขภาพจิตเพื่อรองรับความต้องการในชุมชนด้วย" เขากล่าว

แฮนค็อก แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความสำเร็จในการฉีดวัคซีนต้านเชื้อโควิด-19 ในอังกฤษ มีประชากรได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว 21.3 ล้านคน นอกจากนี้มาตรการควบคุมสถานที่บ้านพักคนชราก็ผ่านการอนุมัติเฟสแรกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เราสามารถเปิดบ้านพักคนชราให้สามารถเข้าเยี่ยมได้อีกครั้ง เราได้วางนโยบายที่ระมัดระวังเป็นอย่างยิ่งดังนั้นผู้อยู่อาศัยในบ้านดูแลแต่ละคนจะสามารถลงทะเบียนผู้เยี่ยมชมประจำคนเดียวซึ่งจะได้รับการทดสอบและสวมใส่ PPE แต่จะสามารถเข้าเยี่ยมได้" เขากล่าวเสริม

related