svasdssvasds

เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน ตกเป็นเหยื่อของสื่อแท็บลอยด์

เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน ตกเป็นเหยื่อของสื่อแท็บลอยด์

เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน ให้สัมภาษณ์ ถึงเหตุที่ต้องหลบออกจากราชวงศ์ ว่าตกเป็นเหยื่อของสื่อแท็บลอยด์อังกฤษ

เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุคแห่งซัสเซ็กซ์ และเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ ออกรายการชื่อดังอย่าง โอปราห์ วินฟรีย์ สัมภาษณ์นานกว่า 2 ชั่วโมงกับอีก 20 นาที เผยถึงเหตุผลของการออกมาใช้ชีวิตอยู่ใน เบเวอร์ลีฮิลส์ สหรัฐอเมริกา ว่าเหตุใดถึงต้องหลบออกมาจากราชวงศ์อังกฤษ

เจ้าชายแฮร์รี่ กับ เมแกน

สาเหตุคงหนีไม่พ้นถึงข่าวแท็บลอยด์ ที่กุมอำนาจของสื่อไว้ในมือ และนำมาใช้ในวิธีการที่เป็นพิษภัย ซึ่งเจ้าชายแฮร์รี่ กล่าวภายในรายการไว้ว่า สื่อแท็บลอยด์ของสหราชอาณาจักรนั้น ช่าง "หัวดื้อ" และสร้าง "สภาพแวดล้อมที่เป็นพิษ" ใน "การควบคุมด้วยความหวาดกลัว" และกล่าวต่อว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ล เจ้าชายแห่งเวลส์ ผู้เป็นบิดาควรต้อง "สงบศึกกับมัน"

โอปราห์ ได้ถามทั้งคู่ถึงหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น หัวข้อส่วนตัวที่ลึกซึ้งมากมาย รวมไปถึงประเด็นการเหยียดสีผิว สุขภาพจิต ความสัมพันธ์กับสื่อ และการเปลี่ยนแปลงของราชวงศ์ ก่อนที่จะทิ้งท้ายไว้ว่าเหตุใดถึงออกจากสหราชอาณาจักร เป็นเพราะการเหยียดสีผิวหรือไม่ เจ้าชายแฮร์รี่ตอบได้แค่ว่า: "นั่นเป็นประเด็นส่วนใหญ่"

เจ้าชายแฮร์รี่ให้สัมภาษณ์กับโอปราห์

เมแกนได้กล่าวต่อว่า ผู้คนได้โซเชียลมีเดีย และสื่อมวลชนก็นำเสนอข่าวอย่าง "ไร้อารยธรรม" ในขณะที่ การปฏิบัติการของสื่อสารราชวงศ์ล้มเหลวในการปกป้องทั้งคู่จากเรื่องราวที่ไม่เป็นความจริง

เมื่อถามถึงคำกล่าวอ้างที่ว่าราชวงศ์ล้มเหลวในการดูแลสุขภาพจิตของซัสเซ็กซ์ทั้งคู่ มีคำถามที่คาดเดาถึงสีผิวของเด็กในครรภ์ และราชวงศ์ไม่เคยเข้ามาดูแลสภาพจิตใจของทั้งคู่

การก้าวถอยออกมาจากหน้าที่ของราชวงศ์ รวมไปถึงการกล่าวถึงสื่อแท็บลอยด์ในอังกฤษ สร้างความไม่พอใจให้บรรณาธิการข่าวทั้งหลาย ซึ่งเจ้าชายแฮร์รี่ได้แต่กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า

ราชวงศ์อังกฤษ

"น่าเสียดาย ถ้าหากแหล่งที่มาของข้อมูลข่าวสารนั้นไร้ซึ่งความจริงหรือเป็นการเหยียดเชื้อชาติ หรืออคติ สิ่งเหล่านั้นจะถูกแพร่ออกไปยังสังคมโดยมิได้กรอง"

related