svasdssvasds

เตรียมฉีดวัคซีนซิโนแวค เร่งด่วนให้กับกลุ่มเสี่ยงโควิดตลาดบางแค

เตรียมฉีดวัคซีนซิโนแวค เร่งด่วนให้กับกลุ่มเสี่ยงโควิดตลาดบางแค

กรุงเทพมหานคร เตรียมฉีดวัคซีนซิโนแวค เร่งด่วนให้กับกลุ่มเสี่ยงโควิดในพื้นที่คลัสเตอร์ตลาดบางแค จำนวน 6 พันคน พร้อมกับตรวจคัดกรองต่อเนื่องรวม 1 หมื่นคน

พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำทีม แถลงสถานการณ์การจัดการการแพร่ระบาดโรคโควิด19 ในกลุ่มก้อนคลัสเตอร์ บางแค ถึงการรับมือ เฝ้าระวัง รวมถึงฉีดวัคซีน 

ร้อยตำรวจเอก พงศกร ขวัญเมือง ระบุว่า กรุงเทพมหานคร หารือกับกระทรวงสาธารณสุข อนุมัติการใช้วัคซีนฉุกเฉิน ในเขตบางแค เนื่องจากสถานการณ์ระบาด โดยพรุ่งนี้ กรุงเทพมหานคร และ กระทรวงสาธารณสุข จะไปตั้งศูนย์การฉีดวัคซีน นอกสถานที่ คือ ตลาดบางแค ในเวลาคาดว่าประมาณ 9-10 โมง และ เบื้องต้น ตั้งเป้าไว้ว่า จะฉีดวันละ 500 คน ต่อวัน และจะฉีด ต่อเนื่องจนกว่าจะครบ 6,000 คน ซึ่งการฉีดวัคซีนไม่จำเป็นต้องเป็นแม่ค้า พ่อค้า เท่านั้น แต่เป็นครอบครัว คนใกล้ชิด ทั้งหมด ที่มีกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด 

นอกจากนี้แล้ว ยังมีประเด็นอื่นๆ เพิ่มเติมเช่นขยายกรอบการฉีดวัคซีนโดยรอบพื้นที่ 6 เขต ใกล้สุดสมุทรสาคร โดยจะสามารถฉีดวัคซีนได้ และสามารถ ลงทะเบียนผ่านระบบหมอพร้อมได้ ส่วนจะเป็นพื้นที่ใด จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง และ ฉีดวัคซีนในกลุ่มการแพทย์ เพิ่มเติม เนื่องจาก กรุงเทพมหานคร จะรับวัคซีนซิโนแวค เพิ่มอีก 240,000 โดส ซึ่งจะขยายออกไปฉีดนอกเหนือจาก 6 เขต ที่ยังไม่ได้ฉีด ส่วน บุคลากรทางแพทย์ ใน 6 เขต ครบเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ในพื้นที่เป้าหมายแล้ว 

ด้าน พลตำรวจเอก อัศวิน ระบว่า ตอนนี้ เราต้องลดการระบาดในตลาดบางแค ให้ได้เร็วที่สุด จึงต้องนำวัคซีนเข้าไปเพื่อฉีดให้ทุกคนในพื้นที่เสี่ยงโดยเร็วที่สุด 

related