svasdssvasds

สรุปดราม่า (ที่ไม่ดราม่า) ‘ลิซ่า BLACKPINK’ กับ ‘เหลียงเซิน’

สรุปดราม่า (ที่ไม่ดราม่า) ‘ลิซ่า BLACKPINK’ กับ ‘เหลียงเซิน’

ประเด็นดราม่าของ ‘ลิซ่า BLACKPINK’ ที่ชาวเน็ตได้แคปภาพบางส่วนจากรายการ Youth With You 3 (รายการเซอร์ไวเวอร์หาศิลปินกลุ่มหนึ่งจากประเทศจีน) โดยสาเหตุที่เกิดดราม่า (ที่ไม่ดราม่า) ขึ้นมา เพราะภาพนั้นได้พูดถึง ‘เหลียงเซิน’ (หนึ่งในเด็กฝึกของรายการ) ด้วยท่าที Make Fun ว่า “เหมือนอิคคิวซังมาเต้น”

• รายการ Youth With You 3 รายการที่ ‘ลิซ่า BLACKPINK’ เป็นเมนเทอร์ทางด้านการเต้นเป็นครั้งที่ 2 

 

• เหลียงเซิน (Liang Sen) หนึ่งในเด็กฝึกของรายการที่ได้รับความสนใจจากชาวเน็ต เพราะภาพลักษณ์ที่ดูไม่เหมือนไอดอลทั่วไปจากทรงผม และเป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่ง และที่พีคไปกว่านั้น คือเจ้าตัวก็คือหนึ่งในเด็กฝึกที่ลิซ่าให้ความสนใจ 

 

• แต่แล้วประเด็นดราม่าก็เกิดขึ้นเมื่อมีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กในไทยรายหนึ่งชี้ว่า ข้อความที่ลิซ่าพยายามจะสื่อสารเป็นเหมือนกันดูหมิ่น บูลลี่ทรงผมของเหลี่ยงเซินว่า “เหมือนอิคคิวซัง” โดยได้แนบเป็นรูปภาพที่แคปมาจากรายการ พร้อมกับระบุว่า “ทำไมถึงทำแบบนี้ พร้อมกับอยากให้ลิซ่าออกมาขอโทษถึงการกระทำดังกล่าว”

 

• ในเวลาไม่กี่ชั่วโมงเรื่องนี้การเป็นประเด็นเด่นที่ถูกแชร์ในโซเชียลมีเดีย จนถึงขั้นที่มีการติดแฮชแท็กว่า #LisaApologuzeToLiangSen จนขึ้นเป็นอันดับ 1 ของเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย

 

• แต่ในขณะเดียวกันแฟนคลับที่จีน และในประเทศอื่นต่างก็งงว่า มันเกิดอะไรขึ้น? เพราะเมื่อดูคลิปเต็มๆ ก็เห็นว่า บริบทของการพูดคุยไม่ได้มีการเหยียดหยามอะไร เมื่อดูในรูปแบบของ “คลิปวิดีโอที่ไม่ใช่แค่การแคปภาพหน้าจอ”

• จนล่าสุดแฟนคลับที่จีนของเด็กฝึก ‘เหลียงเซิน’ ก็รู้เรื่องเทรนด์ของประเทศไทย พร้อมกับออกมาชี้แจงและสนับสนุนลิซ่า เพราะก็รู้ตั้งแต่แรกว่า ลิซ่าประกาศตัวชื่นชอบลุคของเหลียงเซินมาตั้งแต่แรก แถมแฟนคลับชาวจีนและอินเตอร์ทั้งหลายที่ตามดูรายการตั้งแต่ EP.1 ก็บอกว่างงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

• ในส่วนของ Weibo แอปพลิเคชั่น ฮิตของชาวจีน ก็ไม่ได้มีการพูดถึงประเด็นนี้และปกติกับเหตุการณ์ดังกล่าวมาก แถมยอดวิวคลิปที่เป็นประเด็นก็มีแต่คอมเมนต์ชื่นชม

 

• ซึ่งประเด็นเรื่องทรงผมของ ‘เหลียงเซิน’ นั้นถูกพูดถึงมาตั้งแต่ช่วงแรกของรายการแล้ว โดยไม่ได้มีประเด็นดราม่าอะไร เพราะหลายคนเข้าใจว่า เขาโกนผมเพราะการแสดงหนัง เพียงแต่เจ้าตัวเพิ่งจะได้พูดถึงสาเหตุที่แท้จริงของโกนผมใน EP.10 นี้เอง

 

ส่วนกระแสดราม่าที่หลายคนเพ่งเล็งไปทางลิซ่า ในบ้านเราวันนี้ยังคงมีการพูดถึงอยู่บ้าง แต่แฮชแท็กดังกล่าวไม่ได้ติดเทรนด์เหมือนเมื่อวาน และคลิปวิดีโอบางส่วนที่เกี่ยวกับลิซ่ารวมทั้งเหตุการณ์นั้นก็ไม่สามารถรับชมได้แล้วในประเทศไทย 

 

รู้จัก เหลียงเซิน นักแสดงหนุ่มจีน Youth With You 3 เผยที่มาต้องโกนหัว

สรุปดราม่า (ที่ไม่ดราม่า) ‘ลิซ่า BLACKPINK’ กับ ‘เหลียงเซิน’

สรุปดราม่า (ที่ไม่ดราม่า) ‘ลิซ่า BLACKPINK’ กับ ‘เหลียงเซิน’

related