svasdssvasds

เที่ยวไหนดี ? ถ้าโควิดหายเงินบัญชีคุณ เที่ยวไกลสุดได้ที่ไหน

เที่ยวไหนดี ? ถ้าโควิดหายเงินบัญชีคุณ เที่ยวไกลสุดได้ที่ไหน

อยากทราบเหลือเกินว่าใครเก็บกดอย่างไปเที่ยวบ้าง ยกมือขึ้น หากถามว่าถ้าโควิด-19 หายจากโลกนี้ คุณจะไปเที่ยวที่ไหนดี คุณจะตอบว่าที่ไหนดี เชื่อว่าทุกคนมีแผนอยู่ในใจ และขึ้นอยู่กับงบประมาณเงินในกระเป๋าด้วย

เชื่อเหลือเกินว่าทุกคนอึดอัด และนั่งนับวัน นับคืน รอให้โควิดหายไปจากโลกใบนี้ หลายคนบอกว่าอยากไปตะโกนขึ้นฟ้าดัง ๆ สักมุมหนึ่งของโลกใบนี้ เพราะเก็บกดเหลือเกินจะไปไหนก็ไม่ได้ไปสักที แถมโควิดยังทำเงินในกระเป๋าหดหายไปหมด  บางคนถูกเลิกจ้าง ว่างงาน บางคนถูกลดเงินเดือน เพิ่มความลำบากให้ตัวเองไปไหนมาไหนลำบากไปอีก

ไหน ๆ ก็พูดเรื่องการเดินทางกันแล้ว ใครอยากไปเที่ยวที่ไหนไกล ๆ ยกมือขึ้น หรือหลายคนยังคิดอยู่ว่าเที่ยวไหนดี แต่... ก็มีหลายคนแอบกระซิบเบา ๆ ว่าจะไปไหนได้ล่ะถ้าโควิดหาย ดูเงินในบัญชีแล้วหดหู่หัวใจเหลือเกิน เก็บไว้กินไว้ใช้ดีกว่าไหม๊ หรือว่าเก็บไว้ใช้หนี้ หรือบางคนห่วงหน้าพะวงหลังเก็บเงินไว้ใช้รองรับความเสี่ยงในอนาคตดีไหม๊ ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็ลองช่างใจและพิจารณาตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคลไป

ส่วนบางคนก็อาจพูดได้เต็มปากว่าหากโควิดหายอยากเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศก่อน เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ กระบี่ หรือจังหวัดอื่น ๆ ที่ตัวเองอยากไป ตรงนี้ก็ถือว่าประหยัดดี และเป็นการช่วยชาติ ช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยว โรงแรม ธุรกิจการบิน ให้กลับมามีรายได้อีกครั้ง ส่วนใครที่พอมีเงินหน่อยก็อาจบอกว่าอยากไป ญี่ปุ่น เกาหลี ในเอเชียไปช้อปปิ้ง กินเที่ยวแบบจุกๆ กันไปเลย

เที่ยวไหนดี ? ถ้าโควิดหายเงินบัญชีคุณ เที่ยวไกลสุดได้ที่ไหน

 

สำหรับใคร ที่สวย และรวยมาก ก็อาจพูดได้เต็มปากฉันว่าจะไปยุโรป อเมริกา หรือประเทศอื่น ๆ ในฝันของฉัน เพราะที่ผ่านมาฉันเหนื่อยเหลือเกิน ฉันขอทริปหรู ๆสักทริปเพื่อเป็นของขวัญให้ตัวเองหน่อยได้ไหม ส่วนหลายคนก็บอกว่าลองเช็กเงินในบัญชีแล้ว เห็นทีจะไปไกลสุดได้แค่ปากซอยหน้าบ้านก็หรูแล้ว สุดท้ายก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนสู้ๆชีวิตนะ

related