svasdssvasds

รถไฟไต้หวันตกราง เสียชีวิต 36 เซ่นเทศกาลเช็งเม้ง

รถไฟไต้หวันตกราง เสียชีวิต 36 เซ่นเทศกาลเช็งเม้ง

เกิดเหตุสลด รถไฟไต้หวันตกราง ในอุโมงค์ ทางตะวันออกของเกาะไต้หวัน เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา (2 เม.ย.) โดยวันนี้เป็นวันแรกของเทศกาลเช็งเม้ง ที่ประชาชนจำนวนมากเดินทางเพื่อไปเคารพสุสานบรรพบุรุษ

กระทรวงคมนาคมไต้หวันเผยว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 36 ราย จากเหตุการณ์รถไฟตกรางในอุโมงค์ ในเมืองฮวาเหลียน ที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกของไต้หวัน เมื่อเช้าวันศุกร์ (2 เม.ย.) ซึ่งถือวันแรกของเทศกาลเช็งเม้ง ที่คนจำนวนมากเดินทางเพื่อไปเคารพสุสานญาติตามชนบท 

รถไฟขบวนที่ตกราง เป็นรถด่วนทาโรโกะ 408 ที่มีผู้โดยสารประมาณ 350 คน กำลังมุ่งหน้าไปยังสถานีไถตง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของไต้หวัน แต่เมื่อแล่นถึง ณ จุดเกิดเหตุซึ่งเป็นอุโมงค์ก็ตกราง ซึ่งบางตู้ก็ชนเข้ากับผนังอุโมงค์อย่างรุนแรงจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บจำนวนมาก 

สาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นจากมีรถบรรทุกที่ซ่อมบำรุงอุโมงค์ แล้วจู่ๆ ก็ร่วงลงมาจากถนนที่อยู่เหนือรางกระแทกเข้ากับขบวนรถไฟที่กำลังแล่นผ่าน 
    
ด้านทีมกู้ภัยที่รีบเข้าไปในพื้นที่ เปิดเผยว่า มีผู้บาดเจ็บถูกส่งไปโรงพยาบาลมากกว่า 60 คน และอีก 70 คนยังติดอยู่ภายในอุโมงค์และรถไฟ และหน่วยกู้ภัยกำลังรีบช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด 

train
    

นอกจากนี้ ด้านทีมกู้ภัย ยังบอกอีกว่า ยังมีอีกหลายคนที่ไม่น่าจะมีสัญญาณว่าจะมีชีวิตอีกแล้ว เพราะอุปสรรคจากการที่้ตู้รถไฟถูกบีบ และเข้าไปถึงตัวผู้บาดเจ็บได้ยาก 

ทั้งนี้  ไช่ อิงเหวิน ประธานาธิบดีไต้หวัน ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงกระทรวงการขนส่ง ดำเนินความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

trian2

related