svasdssvasds

เลขาฯสมช. ยันไม่ประกาศยกระดับมาตรการคุมโควิดคลัสเตอร์ใหม่

เลขาฯสมช. ยันไม่ประกาศยกระดับมาตรการคุมโควิดคลัสเตอร์ใหม่

เลขา สมช. ยันไม่ประกาศยกระดับมาตรการคุมโควิดคลัสเตอร์ใหม่ ย้ำเจอตรงไหนคุมตรงนั้น ไม่ห้ามจัดสงกรานต์2564แบบนิวนอร์มอล ไม่ประกาศเคอร์ฟิวส์ไม่ปิดสถานบันเทิง พร้อมหาแนวทางปรับมาตราการในเรือนจำหลังพบโควิดระบาด

พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิกรสภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวถึงการแพร่ระบาดของโควิด19 ในเรือนจำสุราษฎร์ธานี และอีกหลายแห่งรวมถึง สถานบันเทิงในพื้นที่ กทม. และต่างจังหวัด ว่า วันนี้จะมีการหารือกับกระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าจะปรับการทำงานอย่างไรส่วน ศบค.จะออกคำสั่งอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ก็คงต้องฟังความเห็นและแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลักก่อน เเต่ยอมรับมาตราการในเรือนจำอาจต้องมีการปรับบ้าง

พลเอก ณัฐพล ยังกล่าวถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่จะมีคนรวมตัวจำนวนมาก ว่า คงมีประเด็นที่ต้องเน้นย้ำ แต่ไม่มีมารตรการห้ามจัดงานสงกรานต์ตามที่เคยอนุญาติจัดแบบนิวนอร์มอลไปก่อนหน้านี้ พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวถึงขั้นประกาศเคอร์ฟิวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยบอกว่าคงไม่ขนาดนั้น เนื่องจากนายกรัฐมนตรีให้นโยบายชัดเจนว่า หากเกิดปัญหาจะไม่มีมาตรการที่ออกมากระทบต่อคนส่วนใหญ่ เเต่จะใช้วิธีบับเบิ้ลแอนด์ซีล คือหากพบตรงไหนก็จัดการตรงจุดที่เป็นปัญหา เรื่องนี้เป็นประเด็นที่ต้องคุยกันอย่าละเอียด และจะยังไม่ควบคุม เปิด-ปิดร้านอาหารหรือสถานบันเทิง สงกรานต์ยังคงใช้มาตรการเดิม  ซึ่งส่วนราชการที่เกี่ยวข้องไปดำเนินกิจกรรม ที่รัดกุม โดย ศบค.ยังมั่นใจว่า สถานการ์ขณะนี้อยู่ในภาวะควบคุมได้ เเละยังไม่มีการเสนอคำสั่งใดๆ จากนายกรัฐมนตรีเพิ่มเติม เพื่อออกเป็นมาตรการควบคุมปัญหา

related