svasdssvasds

"หมอธีระวัฒน์" ชี้ผู้ติดเชื้อโควิดเพียง 1 ราย ไปสถานที่แออัด ก็แพร่เชื้อไปหมด

"หมอธีระวัฒน์" ชี้ผู้ติดเชื้อโควิดเพียง 1 ราย ไปสถานที่แออัด ก็แพร่เชื้อไปหมด

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา เผย มาตรฐานในการป้องกันการแพร่เชื้อต้องตั้งอยู่ในหลักการ การแพร่เชื้อ และการป้องกัน ในบริบทเดียวกัน ต้องไม่ลืมว่าการติดเชื้อนั้นเกิดขึ้นได้ทุกที่ หากในสถานที่แออัด มีติดเชื้อเพียงหนึ่งรายก็แพร่ไปหมด

 ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊ก ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha ในหัวข้อ มาตรฐานในการป้องกันการแพร่เชื้อต้องตั้งอยู่ในหลักการ การแพร่เชื้อ และการป้องกัน ในบริบทเดียวกัน โดยระบุว่า ต้องไม่ลืมว่าการติดเชื้อนั้นเกิดขึ้นได้ทุกที่ ที่ไม่รักษาระยะห่างและคนทั่วไปวางใจเพราะเป็นการแพร่โดยไม่มีอาการ แต่เมื่อตรวจจริงมาดูข้อมูลจริงๆ ในพื้นที่หมู่บ้านหนึ่ง ของจังหวัดหนึ่ง ที่ไม่ได้มีสถานบริการอย่างเช่น กทม. หรือในเขตจังหวัดใหญ่ ตรวจ 1,159 รายในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนพฤศจิกายน 2563 พบว่ามีผู้ติดเชื้อ 129 ราย และต่อมาในการตรวจ 455 ราย ช่วงเดือนมกราคมถึงมีนาคม 2564 พบว่ามีผู้ติดเชื้อ 32 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• หมอธีระวัฒน์ ไขข้อข้องใจทำไมฉีดวัคซีนแล้ว เสี่ยงต่อภาวะลิ่มเลือดอุดตัน

• "หมอธีระวัฒน์" เผย "ทีมไทยแลนด์" เตรียมทดลองวัคซีนโควิดในมนุษย์ เม.ย. 64

• กทม.ตรวจเชิงรุก แค่ย่านทองหล่อติดเชื้อ 118 ราย รอผล 934 ราย

•​​​​​​​ เช็กด่วน! 3 สถานบันเทิงย่านทองหล่อ พบติดโควิด 13 รายแล้ว

 ในโรงงานเดียว จังหวัดหนึ่งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ตรวจ 1,901 ราย พบว่าติดเชื้อ 283 รายและสามารถแพร่เชื้อได้ 148 ราย และในช่วงเดือนมีนาคมตรวจ 1,854 รายมีติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 538 รายและแพร่เชื้อได้ 200 ราย หรือในเรือนจำ ที่แออัด มีติดเชื้อหนึ่งรายก็แพร่ไปหมด 

related