svasdssvasds

ทหารเมียนมาบุกรวบ "ไป่ ทาคน" นายแบบชื่อดัง คาบ้านตี 5

ทหารเมียนมาบุกรวบ "ไป่ ทาคน" นายแบบชื่อดัง คาบ้านตี 5

ไป่ ทาคน นายแบบชื่อดังของเมียนมา ถูกคณะรัฐประหารภายใต้การนำของนายพลอาวุโส มิน อ่อง หล่ายบุกจับกุม คาบ้านพัก ช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะที่พี่สาววอนให้ช่วยกระจายข่าวให้นานาประเทศรับรู้

ทวิตเตอร์ The Irrawaddy รายงานว่า คณะรัฐประหารเมียนมา นำโดยนายพลอาวุโส มิน อ่อง หล่าย ได้ทำการบุกเข้าจับกุม ไป่ ทาคน (Paing Tagon)  ดารา-นายแบบดังชาวเมียนมา โดยบุกเข้าจับกุมที่บ้านพัก ตั้งแต่เวลา 05.00 น ในเช้าวันนี้ (8 เมษายน) 

โดย ตามรายงานระบุว่า ตำรวจและทหาร บุกเข้าค้นบ้านของ ไป่ ทาคน ด้วยจำนวนรถถึง 8 คัน ขณะเดียวกัน เมย์ ชิต ต่วย (May Chot Tway)  พี่สาวของไป่ ทาคน ได้เปิดเผยผ่านเฟซบุกส่วนตัวว่า ขอให้ช่วยทุกคนกระจายข่าวนี้เพราะเธอเองกำลังป่วย 

pai

ด้าน ยี มอน กยอว์ (Yee Mon Kyaw) ผู้จัดการไป่ ยืนยันว่า  ไป่ ทาคน ถูกทหารควบคุมตัวไปแล้ว โดยเธอไม่สามารถย้าย ไป่ ทาคนไปที่ปลอดภัยได้ทัน ขอได้โปรดช่วยอวยพรให้เขาปลอดภัยด้วยทั้งนี้ 

ทั้งนี้  ไป่ ทาคน ถูกออกหมายจับจากคณะรัฐประหารเมียนมา เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ในข้อหา ผลิต เผยแพร่ หรือกระจายข้อความ ข่าวลือ หรือรายงานใดๆ เจตนาให้หรืออาจทำให้เจ้าหน้าที่ ทหารบก ทหารเรือ หรือทหารอากาศในกองทัพต้องฝ่าฝืนคำสั่ง เพิกเฉย หรือไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ด้วยเจตนาให้หรืออาจทำให้สาธารณชนเกิดความหวาดกลัว หรือตระหนกตกใจ เป็นเหตุชักจูงให้บุคคลกระทำความผิดต่อรัฐหรือความสงบเรียบร้อย ซึ่งเป็นกฎหมายอาญา และจะต้องได้รับโทษจำคุกสูงสุด 2 ปี หรือปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ 

ก่อนหน้านี้ มีศิลปินดารา ผู้มีอิทธิพลในโซเซียลมีเดียของเมียนมา กว่า 120 คนถูกออกหมายจับแล้ว และไป่ ทาคน ก็เป็นหนึ่งในดาราที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย และร่วมชุมนุมประท้วงกับประชาชน ตั้งแต่วันแรกๆหลังการรัฐประหาร รวมทั้งเคย ร่วมชุมนุมประท้วงในฐานะการ์ดประชาชนด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

• เปิดไทม์ไลน์วันกองทัพเมียนมา : นองเลือดมากที่สุดสู่การอพยพสู่ฝั่งไทย

• เมียนมานองเลือด ทหารไล่ยิง มอเตอร์ไซค์ขับผ่าน ประชาชนพากันวิ่งหนีตาย

• ประท้วงเงียบ : เมียนมาพลิกยุทธวิธีต้านรัฐประหาร หลังเด็ก 7ขวบถูกยิงดับ

related