svasdssvasds

ดีเจเพชรจ้า เปิดประสบการณ์รักษาหลังติดเชื้อโควิด-19

ดีเจเพชรจ้า เปิดประสบการณ์รักษาหลังติดเชื้อโควิด-19

"ดีเจเพชรจ้า วิเชียร" ดีเจ-พิธีกรชื่อดัง รีวิวชีวิต! หลังติดเชื้อโควิดเจ้าหน้าที่มารับตัวจนไปถึงห้องพักกักตัว พร้อมกับไขข้อสงสัย อาหาร ที่นอน และ ขั้นตอนการรักษา และตอบคำถามสถานที่ติดเชื้อของตัวเอง

หลังจากที่ "ดีเจเพชรจ้า วิเชียร" ได้โพสต์ไอจีประกาศผลตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งปรากฏว่าเป็นบวก และกำลังไปรับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล

ล่าสุด "ดีเจเพชรจ้า" ก็ได้เผยเรื่องราวประสบการณ์ผ่านช่องทางยูทูบ djpetjah channel ตั้งแต่เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมารับไปรักษาตัว จนถึงห้องพักกักตัว อาหารการกิน การนอน การอยู่ และขั้นตอนการรักษา

ทั้งนี้ดีเจหนุ่มบอกว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ไม่อยากเป็นแต่พอทราบว่าติด โควิด-19 ได้มีรถโรงพยาบาลมารับถึงบ้าน เพื่อพาไปรักษาตัวในสถานที่จัดไว้เป็นเวลา 10 วัน

สำหรับอาการในวันแรก ดีเจหนุ่ม บอกว่า "ไม่มีอาการ ไม่มีไข้ ไม่มีไอ ไม่มีจาม และไม่มีน้ำมูก แต่ผลตรวจกลับออกมา เป็นบวกได้รับเชื้อโควิดโดยไม่แสดงอาการ"

ดีเจเพชรจ้า

และเมื่อมาถึงสถานที่กักตัว เจ้าหน้าที่ ได้พาขึ้นลิฟท์และลิฟต์ตัวนี้แยกออกไปจากลิฟต์ของโรงพยาบาล และสามารถขึ้นลงได้แค่ทางเดียวเท่านั้น

จากนั้นก็เข้าสู่พื้นที่ของการกักตัว โดยภายในห้องพักของโรงพยาบาลจะรักษาความสะอาดมาก ทุกอย่างทำขึ้นเพื่อผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิดโดยเฉพาะ แม้กระทั่งที่นอนและหมอนก็ทำมาจากพลาสติกเพื่อป้องกันฝุ่นละออง

ต่อมา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเริ่มทำการเอ็กซเรย์ปอด นำอาหารมื้อแรกมาส่งให้บริเวณหน้าห้อง รวมถึงคุณหมอเข้ามาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยการแหย่จมูกอีกครั้ง

ดีเจเพชรจ้า

พร้อมกับบอกว่า จะทำการรักษาด้วยการตรวจหาเชื้อโควิดทุกวัน จนกว่าเชื้อจะลดลง และสามารถกลับบ้านได้ในที่สุด กระทั่งถึงเวลา 20.30 เจ้าหน้าที่จะโทรมาสอบถามถึงเมนูอาหารที่อยากกินในวันรุ่งขึ้น และเช้าวันต่อมา คุณหมอเข้ามาตรวจอาการ แจ้งผลเอกซเรย์ปอด รวมถึงตรวจไข้

ส่วนข้อสงสัยที่หลายคนอยากรู้ว่าไปติดที่ไหนมา ดีเจเพชรจ้า บอกว่า "เป็นคำถามที่ตอบยากมาก เพราะตนเดินทางไปหลายที่ จึงไม่ทราบสถานที่และจังหวะที่ได้รับเชื้อที่แน่ชัด"

ซึ่งส่วนตัวได้แจ้งไทม์ไลน์ของแต่ละวันเรียบร้อยแล้ว พร้อมฝากคนได้รับเชื้อโควิด ในระหว่างที่กักตัวควรหากิจกรรมทำ และ ไม่ควรนอนอย่างเดียวเพราะจะทำให้เกิดความเครียดได้

ดีเจเพชรจ้า

ดีเจเพชรจ้า

ดีเจเพชรจ้า

ขอบคุณข้อมูลจาก : ยูทูบ djpetjah channel 

related