svasdssvasds

ส่องธุรกิจยุคโควิด ! คนแห่ซื้อ ฟ้าทะลายโจรแคปซูล-mask ร้านขายยาคึก

ส่องธุรกิจยุคโควิด ! คนแห่ซื้อ ฟ้าทะลายโจรแคปซูล-mask ร้านขายยาคึก

โควิดวันนี้ ต้องบอกได้เลยว่า น่ากลัวยิ่งนัก ทำให้หลายธุรกิจยุคโควิดเติบโต เช่นล่าสุดคนแห่ไปซื้อ ฟ้าทะลายโจรแคปซูล -และ mask ตามร้านขายยาคึกคักมาก ๆ วันนี้จะพาไปส่อง

สถานการณ์โควิดวันนี้ น่าเป็นห่วงยิ่งนัก ยอดคนติดเชื้อพุ่งขึ้นทุกวัน และพุ่งสูงขึ้นแบบหน้าใจหาย พร้อมยังไม่มีท่าทีที่จะลดลงเลย ดังนั้นทุกคนต้องช่วยกัน #อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ กันอีกระลอก เพราะนาทีนี้เราคนไทยทุกคนต้องช่วยกันสู้กับมันอีกครั้งให้ผ่านไปให้ได้ หลายคนเลือกที่จะไม่เดินทางไปต่างจังหวัดช่วงสงกรานต์ 2564 หลายคนป้องกันตัวเองด้วยการซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ ทำให้ ธุรกิจยุคโควิด หลายตัวเฟื่องฟูมากช่วงนี้ ไม่ว่าจะเป็น หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ Face shield ถุงมือยาง วิตามินซี แม้กระทั่งฟ้าทะลายโจรแคปซูล หาซื้อไว้ติดบ้าน

วันนี้ SPRING จะพามาสำรวจดูว่าธุรกิจยุคโควิด ตามร้านขายยา และร้านสะดวกซื้อ ช่วงที่โควิดวันนี้ น่ากลัวมาก ๆ ว่าคนแห่ซื้ออะไรเป็นพิเศษในช่วงนี้ ทีมข่าวได้สอบถาม ‘คุณมาวิน’ เภสัชกรประจำร้านขายยา แห่งหนึ่งย่านบางซื่อ ให้ข้อมูลว่า ช่วงนี้ร้านค้าขายแต่ละที่คึกคักมากคนแห่เข้ามาซื้ออุปกรณ์ป้องกันโควิด 19 ที่ขายดีที่สุด คือ ฟ้าทะลายโจรแคปซูล ขายดีมาก ๆ สั่งมาเท่าไหร่ก็ขายหมดวันต่อวัน ต้องสั่งของมาใหม่ทุก ๆวัน จึงทำให้เป็นห่วงว่าในอนาคตอันใกล้สินค้าอาจขาดตลาดได้

ติดเชื้อต่อเนื่อง ยอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 ยังพุ่ง ทำหลายธุรกิจเด้งรับ

ธุรกิจยุคโควิด ต่อมาที่เป็นสินค้าที่ขายดีเช่นกัน คือ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ Face shield ถุงมือยาง วิตามินซี จากการสังเกตพบว่าบางคนก็มาซื้อเก็บไว้ทุกวัน เพราะสินค้าบางตัวจะไม่อนุญาตให้ 1 คน ซื้อไปกักตุนในปริมาณที่มาก จะกระจายสินค้าให้คนอื่น ๆ บ้าง แต่ลูกค้าบางรายปรับพฤติกรรมแบบเข้ามาซื้อกักตุนแบบวันต่อวันแทน เพราะมีความไม่มั่นใจในสถานการณ์ โควิดวันนี้

ในขณะเดียวกันจากการสังเกตของทีมข่าว ในร้านสะดวกซื้อหลายแห่ง พบว่า ทะลายโจรแคปซูล ขายดีมาก ๆ บางที่เกลี้ยงแผงเลย พนักงานถึงต้องสั่งสินค้าแบบวันต่อวัน และมีการบอกลูกค้าให้สามารถซื้อได้คนละ 2 ชิ้น ต่อวัน ซึ่งลูกค้าก็ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โควิดวันนี้น่ากลัวมากในสายตาหลายคน แต่ก็มีหลากหลายธุรกิจยุคโควิดที่กำลังเติบโตช่วงโควิด 19 กำลังระบาด !

related