svasdssvasds

เปิดภาพผู้นำระดับโลกในลุคสวมใส่ "รองเท้าแตะ" ในวันสบายๆ

เปิดภาพผู้นำระดับโลกในลุคสวมใส่ "รองเท้าแตะ" ในวันสบายๆ

ท่ามกลางดราม่า #Saveรองเท้าแตะ ที่กำลังมาแรง ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทยอยู่ในขณะนี้ ความจริงแล้วเมื่อเข็มนาฬิกาขยับเดินมาถึงปี 2021 ประเด็นแฟชั่น...เรื่องรสนิยมส่วน ก็น่าจะเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล ที่จะมาห้ามปรามใส่กันไม่ได้ ตราบใดที่การแต่งตัวนั้น หรือแฟชั่นนั้นๆ ไม่ไปละเมิดใคร... เช่นเดียวกับ วิถีชีวิตการใส่ "รองเท้าแตะ"ที่ผู้นำระดับโลก ก็เคยมีภาพเหล่านั้นหลุดออกมาสู่สายตาประชาชน

• บารัค โอบาม่า

บารัค โอบาม่า อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา คนที่ 44 ของประเทศ มักจะมีภาพหลุดในอิริยาบถสบายๆ ภายใต้การใส่ "รองเท้าแตะ" บ่อยครั้ง

ภายในระยะเวลา 8 ปี ( 2 สมัย) ที่บารัค โอบาม่า เป็นผู้นำสูงสุดของสหรัฐอเมริกาในช่วงปี 2009-2017 นั้น มักจะมีภาพในวันหยุดฮอลิเดย์ที่ท่านประธานาธิบดี ใส่รองเท้าลำลอง เดินซื้อไอศกรีมบ้าง ,ไปเดินสวนสัตว์บ้าง หรือไม่ก็ไปซูเปอร์มาร์เก็ตบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าโอบาม่าไม่ได้ใส่รองเท้าแตะ ในงานพิธีการใดๆ

obama

 • เดวิด คาเมร่อน

ทั้งนี้ เดวิด คาเมร่อน นายกรัฐมนตรีของสหราชอาณาจักรระหว่างปี 2010-2016 ก็เคยมีภาพใส่รองเท้าแตะ ในลักษณะที่ไม่ได้เปลือยเท้าทั้งหมด แต่ก็อยู่ในข่ายรองเท้า "FlipFlop" โดยเป็นช่วงเวลาที่ เดวิด คาเมร่อน ไปพักร้อนที่โปรตุเกสกับ ซาแมนธ่า คาเมร่อน ภรรยา


    โดยลักษณะรองเท้าของเดวิด คาเมร่อน คือเป็นรองเท้าแตะทุกประการ แต่ยังหุ้มข้ออยู่เล็กน้อย สื่ออังกฤษในช่วงเวลานั้นเลยเขียนแซวว่า ท่านนายกรัฐมนตรียังมาดเป๊ะเสมอ ขนาดพักร้อนก็ยังใส่รองเท้าแตะที่เป๊ะ...และให้คำนิยามรองเท้าของคาเมร่อนว่า  "FitFlop"

david cameron

• จัสติน ทรูโด

สำหรับ จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรีคนที่ 23 ของแคนาดา และเป็นคนปัจจุบัน ก็มีภาพใส่ "รองเท้าแตะ" ออกสื่อเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ทรูโด ในวัย 50 ปี มักจะภาพลักษณ์ใหม่ๆ เสมอ ในช่วงที่ผ่านมา นับตั้งแต่ปี 2015 ที่เขาเริ่มครองตำแหน่ง ซึ่งสื่อสะท้อนให้เห็นถึงความเป็น "ผู้นำ" ในโลกยุคใหม่ ดังนั้น ผู้นำแบบ ทรูโด แล้ว สำหรับประชาชนจะเข้าถึงได้ง่าย...

นอกจากนี้ ทรูโด ยังเคยถูกสื่อพูดถึง ประเด็นเรื่อง "ถุงเท้าอันเป็นสีสัน" หรือเรื่อง "หนวดเครา" ซึ่งเขาเคยไว้หลังการไปพักร้อนมาแล้ว และการไว้เคราของเขาก็ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดี เพราะดูเคร่งขึม เหมาะกับบุคลิก แต่สุดท้าย นายก ทรูโด ก็โกนไปเรียบร้อยแล้ว

Trudou

• สกอตต์ มอร์ริสัน

ทั้งนี้ สกอตต์ มอร์ริสัน เป็นนายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย คนที่ 30 และปัจจุบันก็ยังดำรงตำแหน่งอยู่  โดยเมื่อปีที่แล้ว มีภาพชวนน่ารัก ชวนยิ้ม เพราะมี "ภาพหลุด" เห็นเขาใส่สูทครึ่งท่อน ขณะที่ท่องล่างเป็นชุดลำลองสบายๆ และก็ใส่ "รองเท้าแตะ"

โดย ภาพนี้เป็นภาพที่เอ็กซ์คลูซีพ เพราะ สกอตต์ มอร์ริสัน ไม่ได้แต่งตัวแบบนี้เพื่อไปทำงาน แต่เป็นการแต่งตัวอยู่ใน สถานที่กักตัวช่วงโควิด19 ระบาด ท่านนายกเพิ่งเดินทางไปญี่ปุ่นมา จึงต้องกักตัว และก็มีภาพหลุดแบบน่ารักๆแบบนี้ออกมา

scottmorison

• เจ้าชายแฮร์รี่

เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ สำหรับคนดัง หรือ  ผู้นำในต่างประเทศ ที่จะต้องโดนปาปารัซซี่ติดตามถ่ายรูปเกือบตลอดเวลา ไม่เว้นแม้แต่ เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกซ์ ในเครือจักรภพอังกฤษ

โดย เจ้าชายแฮร์รี่ เคยถูกเผยแพร่ภาพในอิริยาบถสบายๆ ใส่เสื้อเชิ้ต , กางเกงขาสั้นและ "รองเท้าแตะ" ธรรมดา และดูแคล่วคล่องในการใช้เวลาอยู่กับพระสหาย...

    ...จะเห็นได้ว่า ผู้นำระดับนานาชาติ ต่างก็เคยสวมใส่ "รองเท้าแตะ" ในวันสบายๆ วันผ่อนคลายจากงาน แต่หากเป็นงานที่เป็นทางการแล้ว คงไม่มีทางเห็นผู้นำเหล่านี้ สวมใส่ "รองเท้าแตะ" ออกงานอย่างแน่นอน

ดังนั้น เรื่องแฟชั่น เรื่องรสนิยมเป็นสิ่งที่ไม่ควรจะมาวิพากษ์วิจารณ์กัน ตราบใดที่ทุกอย่างยังอยู่บนความถูกต้อง เหมาะสม และกาลเทศะ...และไม่สร้างความเดือดร้อนให้ใคร...

harry

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Urboytj ลงไอจีสตอรี่ "รองเท้าแตะ Hermes" เตือน "ระวังเจอเตะหน้า"

ดราม่าอย่าใส่รองเท้าแตะ ยูทูปเบอร์ 3 แสนซับ เจอวิจารณ์อ่วม!

related