svasdssvasds

การันตีด้วยรางวัล ! จากผลองุ่นคุณภาพเยี่ยม สู่ไวน์ชั้นเลิศระดับโลก

การันตีด้วยรางวัล ! จากผลองุ่นคุณภาพเยี่ยม สู่ไวน์ชั้นเลิศระดับโลก

สัมผัสประสบการณ์พิเศษกับ “Celebrating Exceptional 2021 Harvest for Monsoon Valley Vineyard” เทศกาลเก็บเกี่ยวองุ่นดีที่สุดประจำปี 2021 ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงเมษายน ที่ ไร่ MONSOON VALLEY อีกทั้งยังได้เยี่ยมชมไร่องุ่น รับประทานอาหารสุดพิเศษ แถมยังมีกิจกรรมสนุกๆ ตลอดทั้งปี เช่น ชิมไวน์ ให้อาหารช้าง นั่งรถและขี่จักรยานเที่ยวในไร่องุ่น

MONSOON VALLEY MONSOON VALLEY บริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด เริ่มต้นในปี 2001 มุ่งมั่นสร้างสรรค์ไวน์คุณภาพระดับโลกให้ได้ในประเทศไทย และความตั้งใจนี้ จึงได้ทุ่มเท ทดลอง บวกกับความหลงใหลเสน่ห์ของไร่องุ่นในหัวหินมากว่า 20 ปี ทำให้้มีการพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว จนได้ชื่อว่าเป็นไร่องุ่นคุณภาพที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และจากจุดเริ่มต้นวันนั้นจนถึงวันนี้ สยาม ไวเนอรี่สามารถให้ผลผลิตองุ่นชั้นเยี่ยมดีที่สุดถึง 300 ตันต่อปี นำมาซึ่งการผลิตไวน์คุณภาพชั้นเลิศที่ได้ผ่านการรับรางวัลการรันตีมาแล้วมากมายจากทั่วโลก เป็นจำนวนกว่า 300,000 ขวดต่อปี โดย 70% จำหน่ายในประเทศไทย และ 30% ส่งออกไปจำหน่ายยังตลาดต่างประเทศ  

MONSOON VALLEY  จากองุ่นคุณภาพเยี่ยม จึงเป็นที่มาของการสร้างไวน์คุณภาพเยี่ยม ไวน์มอนซูนแวลลีย์ ที่เป็นไวน์ไทยระดับโลกแบรนด์เดียว ที่ได้รับรางวัลระดับนานาชาติมากกว่า 320 รางวัลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไวน์ที่โดดเด่น ได้แก่ “Monsoon Valley White Shiraz ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเหมือนกุหลาบที่ดีที่สุดในโลก จาก นายเจมส์ ซัคคลิ่ง (Mr. James Suckling) ที่ได้มีการทดสอบรสชาติไวน์แบบ Blind Taste ในปี 2018 และยิ่งไปกว่านั้น ความภูมิใจสูงสุดคือการที่ได้เป็นไวน์ไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่ได้ถวายการรับรองอาคันตุกะราชวงศ์จากทั่วโลกในงานเฉลิมฉลองครองราชย์ 60 ปี ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 

บริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด  นายฮานส์ ปีเตอร์ โฮเฮน (Mr.Hans-Peter Hoehnen) นักเชี่ยวชาญพืชไร่และองุ่นทำไวน์ในเขตร้อนชาวเยอรมัน ที่มีประสบการณ์มากว่า 25 ปี บอกว่า “การปลูกองุ่นในเขตร้อนชื้นเช่นในประเทศไทย จะต้องเตรียมตัวต่อสู้กับความท้าทายมากมาย  เพราะเป็นเขตพื้นที่มีความร้อนชื้นสูงตลอดทั้งปี ซึ่งทำให้พืชไร่มีถึงสองฤดู นอกจากนี้ ในช่วงมรสุมจะมีฝนตกหนักและความชื้นสูงมาก ทำให้กิ่งก้านองุ่นอ่อนแอต่อโรค อีกทั้งจะมีช่วงเวลากลางวันและโดนแสงแดดที่จำกัด และอยู่ใกล้กับเส้นศูนย์สูตร ด้วยเหตุนี้ในไร่องุ่นจึงต้องการการดูแลทุกขั้นตอนอย่างละเอียดและพิถีพิถัน เพื่อให้องุ่นเจริญงอกงาม แต่ถึงแม้จะมีความท้าทายเหล่านี้ การทำงานอย่างหนักและการทดลองตลอดในช่วงหลายปีที่ผ่านมาในไร่องุ่น Monsoon Valley ทำให้ฤดูเก็บเกี่ยวปี 2021 ได้ผลผลิตองุ่นที่ดีที่สุด และหวังว่าไวน์รสเลิศที่มาจากผลผลิตคุณภาพเยี่ยมของเรา จะได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลก” 

Monsoon Valley ยังคงเป็นผู้พัฒนาบุกเบิกเทคนิคขั้นสูงการปลูกองุ่นในประเทศไทย เพื่อพิสูจน์ว่า Monsoon Valley ไวน์ไทยสามารถเอาชนะสภาพอากาศร้อนชื้น และได้รับรางวัลมากกว่า 300 รางวัลจากทั่วโลก นอกจากนี้รางวัลยังเป็นการรับรองว่าเกษตรกรไทยสามารถปลูกองุ่นคุณภาพเยี่ยมและผลิตไวน์ที่คุณภาพดีที่สุด นายศุภเชษฐ์ สะสมสิน (Mr. Suppached Sasomsin) รองผู้อำนวยการผลิตไวน์และนวัตกรรม (Deputy Director –Innovation & Winemaking)  กล่าวว่า “ในฐานะคนทำไวน์ (Winemaker) รู้สึกตื่นเต้นมาก เกี่ยวกับผลผลิตไวน์คุณภาพเยี่ยมในปีนี้ ผลองุ่นมีคุณภาพที่สูงยังช่วยให้ผมสามารถใช้เทคนิคการผลิตไวน์แบบดั้งเดิมขั้นสูง เพื่อให้รสชาติไวน์ได้แสดงออกถึงลักษณะแหล่งกำเนิดและเอกลักษณ์ของสายพันธุ์องุ่นตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่” 

monsoon valley นอกจากองุ่นพันธุ์ Shiraz (ชีราซ), Sangiovese (แซงโจเวเซ่), Chenin Blanc (เชนิน บลอง)  และ Colombard (โคลอมบาร์ด) ยังมีองุ่นที่มีคุณภาพ อย่าง องุ่น Merlot (แมโลต์) ในอดีตเป็นเรื่องที่ท้าทายมากในการปลูกองุ่นสายพันธ์นี้ในประเทศไทย ซึ่งได้มีการทดลองปลูกองุ่นพันธุ์นี้มาเกือบ 10 ปี และ้เจริญเติบโตเต็มที่ ได้ผลผลิตที่ดีมีคุณภาพอย่างสม่ำเสมอในช่วง 3-4 ฤดูกาลที่ผ่านมา ปัจจุบัน Monsoon Valley ผลิตไวน์คุณภาพออกสู่ตลาดคอไวน์ระดับโลก มีไวน์คุณภาพชั้นเลิศที่โดดเด่น 4 รุ่นดังนี้ คือ รุ่นคลาสสิก ที่จะเสิร์ฟในร้านอาหารไทยทั่วโลกเป็นหลัก รุ่นพรีเมียมและรุ่นซิกเนเจอร์จะให้บริการที่โรงแรมชั้นนำทั่วประเทศไทย และรุ่น Cuvée ซึ่งทำจากองุ่นที่ดีที่สุดจากไร่องุ่นในแต่ละปี 

related