svasdssvasds

มิอาจกลั้น! เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์กรรแสงทรงอ่านข้อความไว้อาลัยเจ้าชายฟิลิป

มิอาจกลั้น! เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์กรรแสงทรงอ่านข้อความไว้อาลัยเจ้าชายฟิลิป

บรรยากาศสุดอาลัย เมื่อเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงอ่านข้อความไว้อาลัยจากประชาชนถึงเจ้าชายฟิลิปที่เพิ่งสิ้นพระชนม์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และทรงกรรแสงออกมา ก่อนที่จะมีพิธีศพพระราชวังวินด์เซอร์ในวันพรุ่งนี้

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงกรรแสง เมื่อทอดพระเนตรดอกไม้และบัตรข้อความต่างๆ ที่ประชาชนเขียนไว้อาลัยเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระบิดาของพระองค์ ที่ด้านหน้าประตูพระราชวังบักกิ้งแฮม
เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เสด็จมากับ คามิลล่า ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ โดยทั้งสองพระองค์ ทอดพระเนตรเป็นเวลานาน และทรงโทมนัสเมื่อทอดพระเนตรรถยนต์ของเล่น ที่ทำเลียนแบบรถแลนด์โรเวอร์ ที่เจ้าชายฟิลิปทรงชื่นชอบและเคยตรัสว่าทรงปรารถนาจะใช้รถแลนด์โรเวอร์เป็นรถบรรทุกพระศพ

ทั้งนี้ นอกจากด้านหน้าพระราชวังบักกิ้งแฮมและพระราชวังวินด์เซอร์ที่ประชาชนมาวางดอกไม้ไว้อาลัยแล้ว  สวนสาธารณะต่างๆ ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ประชาชนมาวางดอดไม้ไว้อาลัยด้วย

เครดิต The Telegraph

 

สำหรับ พิธีพระศพเจ้าชายฟิลิป ดยุคแห่งเอดินบะระ  ที่สิ้นพระชนม์ขณะมีพระชนมายุ 99 พรรษา จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 เม.ย. ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ พระราชวังวินด์เซอร์ เวลา 15.00 น. ตามเวลาในอังกฤษ หรือ 21.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

ตามรายงานระบุว่า เจ้าชายฟิลิปมีพระประสงค์ให้พิธีพระศพของพระองค์เป็นไปอย่างเรียบง่าย และไม่ต้องมีการตั้งพระศพให้สาธารณชนเข้าร่วมถวายความอาลัย

โดยในพิธีศพ มาตรการควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19สายพันธุ์ใหม่ที่ต้องจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมพิธี รวมถึงประชาชนที่ต้องการร่วมชมพิธีนี้ก็ทำให้งานยิ่งเล็กและไม่เอิกเกริกลงไปอีก เมื่อเทียบกับช่วงเวลาตามปกติ โดยสำนักพระราชวังระบุว่านี่สอดคล้องกับ "พระประสงค์ของดยุคแห่งเอดินบะระ" ด้วย

จาก มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 ในอังกฤษ ทำให้มีแขกเข้าร่วมพิธีได้เพียง 30 คน และทุกคนจะต้องสวมหน้ากากตามข้อแนะนำของรัฐบาล

สำหรับผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้ได้แก่สมาชิกราชวงศ์ อาทิ  คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ พระชายาในเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์, แคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายาในเจ้าชายวิลเลียม

นี่ถือเป็นครั้งแรกที่เจ้าชายแฮร์รี่ ซึ่งย้ายไปพำนักในสหรัฐฯ เสด็จนิวัตอังกฤษหลังจากทรงตัดสินใจยุติการทรงงานในฐานะพระบรมวงศ์เมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ พระชายาที่กำลังตั้งครรภ์ทายาทคนที่สองจะไม่เข้าร่วมพิธีตามคำแนะนำของแพทย์

"เจ้าชายฟิลิป" สิ้นพระชนม์ สิริพระชนมายุ99 ชันษา

เจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน ตกเป็นเหยื่อของสื่อแท็บลอยด์

related