svasdssvasds

ตายายป่วยโควิดรอ 7 วันยังไม่ได้เตียง อาการเข้าข่ายกลุ่มสีเหลือง

ตายายป่วยโควิดรอ 7 วันยังไม่ได้เตียง อาการเข้าข่ายกลุ่มสีเหลือง

หลานสาวโพสต์ขอความช่วยเหลือ ตายายวัย 80 และ 75 ปี ติดเชื้อโควิด-19 แพทย์แจ้งอาการตาเข้าข่ายกลุ่มสีเหลือง แต่รอมา 7 วันยังไม่ได้เตียงรักษา

น.ส.ภาวิณี ชื่นมงคล อายุ 27 ปี เล่าว่า ตาอายุ 80 ปี และยายอายุ 75 ปี ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา ตัวเองได้โทรแจ้ง 1668 มีเจ้าหน้าที่รับเรื่องและมีแพทย์โทรเข้ามาสอบถามอาการเรื่อย ๆ ระหว่างหาเตียงตาเริ่มมีอาการหนักขึ้น มีไข้สูง อาเจียน และท้องเสีย แพทย์วินิจฉัยต้องส่งตัวรักษาโรงพยาบาล ส่วนยายเริ่มมีไข้สูงขึ้น แต่ผ่านมาแล้วหนึ่งสัปดาห์ยังไม่สามารถหาเตียงให้ผู้วัยทั้งสองได้

น.ส.ภาวิณีเล่าอีกว่า ตัวเองได้ไปกินข้าวกับเพื่อนเมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน หลังจากนั้น 5 วันมีอาการผิดปกติจึงไปตรวจทราบผลว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 10 เมษายน และรักษาตัวที่โรงพยาบาลวันที่ 11 เมษายนจนถึงปัจจุบัน โดยก่อนหน้านี้คลุกคลีกับครอบครัวที่บ้านเสนา-วังหิน กรุงเทพฯ ตามปกติ คาดว่าตายายน่าจะได้รับเชื้อมาจากตัวเอง

“ตอนนี้เป็นห่วงตาและยายเพราะรอเตียงมา 7 วันแล้ว อาการแย่ลงทุกวัน กลัวว่าท่านจะไม่ไหว เป็นไปได้อยากให้ท่านรักษาโรงพยาบาลใกล้บ้านที่คนในครอบครัวสามารถเดินทางไปดูแลได้สะดวกเนื่องจาก 2 ตายายอายุเยอะมากแล้ว”

related