svasdssvasds

"นนทบุรี" สั่งปิดสถานที่-งดออกนอกบ้านหลัง 21.00-04.00 น. คุมเข้มโควิด-19

"นนทบุรี" สั่งปิดสถานที่-งดออกนอกบ้านหลัง 21.00-04.00 น. คุมเข้มโควิด-19

นนทบุรี ออกประกาศควบคุมสถานการณ์โควิด-19 ขอความร่วมมือประชาชน "งดออกจากบ้าน" หลังเวลา 21.00 น. - 04.00 น. และยังห้ามกินข้าวพร้อมกันเป็นหมู่คณะ

 นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนนทบุรี คุมเข้มการระบาด "โควิด-19" ออกคำสั่งจังหวัดนนทบุรี ที่ 1121/2564 ลงวันที่ 23 เมษายน 2564 เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 37) โดยจะ มีผลตั้งแต่วันที่ 24 เม.ย.64 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ดังนี้

1. ปิดสถานที่เหล่านี้เป็นการชั่วคราว ได้แก่ สนามชนโค สนามชนไก่ สนามที่ซ้อมประลองไก่ สนามกัดปลา รวมทั้งสนามซ้อมหรือสนามประกวดแข่งขันฝึกซ้อมสัตว์ หรือกิจกรรมในทำนองเดียวกัน สถานบริการ สถานประกอบการคล้านสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ

สถานประกอบกิจการอาบน้ำ สถานประกอบกิจการอาบอบนวด สถานที่เล่นตู้เกม เครื่องเล่น ร้านเกม สวนน้ำและสวนสนุก ทั้งในและนอกห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ศูนย์พระเครื่อง พระบูชา และสนามพระเครื่อง พระบูชา สระว่ายน้ำ (รวมถึงสระว่ายน้ำของหมู่บ้านหรือาคารชุดพักอาศัย

2. ห้ามดำเนินการหรือจัดกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค โดยห้ามการใช้อาคารหรือ สถานที่ของโรงเรียนและสถาบันการศึกษาทุกประเภทเพื่อการจัดการเรียนการสอน การสอบ การฝึกอบรม หรือ การทำกิจกรรมใดๆ ที่มีผู้ร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

ทำให้เสี่ยงต่อการแพร่โรค เว้นแต่ การใช้เป็นเอกเทศตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อหรือการใช้เป็นสถานที่เพื่อให้ความช่วยเหลืออุปการะ หรือ การใช้สถานที่ตามข้อยกเว้นที่กำหนดไว้ในข้อ 1 ของข้อกำหนด (ฉบับที่16) ลงวันที่ 3 ม.ค. 2564 ได้แก่

• เป็นการเรียนการสอนหรือกิจกรรมเพื่อการสื่อสารแบบทางไกล หรือ ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์

• เป็นการใช้อาคารหรือสถานที่เพื่อให้ความช่วยเหลือ สงเคราะห์ อุปถัมภ์ หรือ ให้การอุปการะแก่บุคคล

• เป็นการจัดกิจกรรมของทางราชการหรือกิจกรรมเพื่อประโยชน์สาธารณะ โดยได้รับอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัด

• ห้ามทำกิจกรรมซึ่งมีการรวมกลุ่มกันมากกว่า 10 คนขึ้นไป เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน หรือ เป็นกิจกรรมที่ดำเนินการโดยพนักงานเจ้าหน้าที่ หรือ จัดกิจกรรมในพื้นที่ที่กำหนดให้เป็นสถานที่กักกันโรค โดยดำเนินการตามมาตรการป้องกันที่ทางราชการกำหนด

"นนทบุรี" สั่งปิดสถานที่-งดออกนอกบ้านหลัง 21.00-04.00 น. คุมเข้มโควิด-19

"นนทบุรี" สั่งปิดสถานที่-งดออกนอกบ้านหลัง 21.00-04.00 น. คุมเข้มโควิด-19

3. กำหนดมาตราการควบคุมจำเป็นอย่างเร่งด่วน สำหรับสถานที่ กิจการ หรือ กิจกรรม เพื่อให้สามารถเปิดดำเนินการได้ภายใต้เงื่อนไข เงื่อนเวลา การจัดระบบและระเบียบ รวมทั้งมาตราการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด ดังนี้

• การจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้ผู้บริโภคอาหารและเครื่องดื่มในร้านได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. และให้จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ในลักษณะของการนำไปบริโภคที่อื่นได้จนถึงเวลา 23.00 น.

• ห้ามบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารหรือสถานที่จำหน่ายสุราตลอดเวลา

• ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มออล์ หรือ สถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ให้เปิดดำเนินการได้ตามเวลาปกติของสถานที่นั้นๆ จนถึงเวลา 21.00 น. โดยให้จำกัดจำนวนผู้ใช้บริการและงดเว้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย

• ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาเกต ให้เปิดดำเนินการได้ตามเวลาปกติของสถานที่นั้น ๆ แต่ไม่เกินเวลา 23.00 น.

• สำหรับร้าน หรือสถานที่ซึ่งตามปกติเปิดให้บริการตลอด 24 ชม. ให้เริ่มเปิดดำเนินการในเวลา 04.00 น.

• ตลาดนัดกลางคืน ตลาดโต้รุ่ง ถนนคนเดิน ให้เปิดดำเนินการได้ตามเวลาปกติของสถานที่นั้น ๆ แต่ไม่เกินเวลา 21.00 น.

• สนามกีฬา หรือ สถานที่เพื่อออกกำลังกาย ยิม ฟิตเนส สามารถเปิดให้บริการได้ไม่เกินเวลา 21.00 น. และสามารถจัดแข่งขันกีฬาได้โดยไม่มีผู้ชมในสนาม

• สถานที่ประกอบกิจการออกกำลังกาย (Fitness) ให้เปิดดำเนินการได้โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าใช้บริการ งดการเล่นแบบรวมกลุ่ม การอบตัว หรืออบไอน้ำแบบรวม

4. กำหนดมาตรการควบคุมป้องกันโรคเพิ่มเติมดังนี้ ให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐที่อยู่ในจ.นนทบุรีทุกคน ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าอย่างถูกวิธี ทุกครั้งก่อนออกจากเคหะสถานหรือสถานที่ทำงาน หรือเดินทางไปในสถานที่สาธารณะ หรือ สถานที่ใดๆ

สำหรับบุคคลซึ่งอยู่ในร้านค้า ร้านอาหาร ตลาด สถานที่ทำงาน หรือสถานที่ใดๆ ที่ต้องติดต่อกับบุคคลอื่นๆ หรืออยู่ร่วมกันของคนหมู่มาก ต้องสวมหน้ากากผ้าหน้ากากอนามัยด้วยทุกครั้ง ตลอดเวลา

ผู้ไม่ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคในข้อนี้ถือเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ มีระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท ให้ประชาชนงดการวมกลุ่มดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในทุกสถานที่ เว้นแต่การดื่มของสมาชิกภายในครอบครัวที่พักอาศัย

"นนทบุรี" สั่งปิดสถานที่-งดออกนอกบ้านหลัง 21.00-04.00 น. คุมเข้มโควิด-19

"นนทบุรี" สั่งปิดสถานที่-งดออกนอกบ้านหลัง 21.00-04.00 น. คุมเข้มโควิด-19

"นนทบุรี" สั่งปิดสถานที่-งดออกนอกบ้านหลัง 21.00-04.00 น. คุมเข้มโควิด-19

5.ขอความร่วมมือประชาชน งดออกนอกเคหสถานหรือที่พำนักภายหลังเวลา 21.00 น. จนถึงเวลา 04.00 น. ของวันถัดไป เว้นแต่มีเหตุจำเป็นอันมิอาจหลีกเลี่ยงได้

6. ขอความร่วมมือภาครัฐและเอกชนจัดให้มีการทำงานที่บ้าน (Work From Home) และให้เจ้าหน้าที่หรือพนักงานงดการทานอาหารร่วมกันเป็นหมู่คณะ

7.ให้ยังคงถือปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดนนทบุรีที่ 1019/2564 เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 35) ลงวันที่ 16 เม.ย.64 ในข้อ 4-8 โดยเคร่งครัด

อนึ่งเนื่องจากเป็นกรณีจำเป็นรีบด่วน หากปล่อยให้เนิ่นนานช้าไปจะก่อให้เกิดผลเสียหายอย่างร้ายแรงแก่สาธารณชนหรือกระทบต่อประโยชน์สาธารณะ จึงไม่อาจให้คู่กรณีใช้สิทธิโต้แย้งตามมาตรา 30 วรรคสอง (1) แห่ง พ.ร.บ. วิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง 2539

ผู้ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ เว้นแต่ข้อที่ได้มีการกำหนดอัตราโทษสูงสุดไว้แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• Breaking News : ไทยติดโควิดทำสถิติสูงสุดอีก 2,839 ราย อาการหนัก 418 คน

• "หมอธีระวัฒน์" เผยวิกฤตโควิดรอบนี้ อาจต้องทำเหมือนหลายๆ ประเทศ

• กรุงเทพวิกฤต! คนป่วยโควิดอาการหนักต้องใช้เครื่องช่วยหายใจมากถึง 45 ราย

• วิกฤตเตียงผู้ป่วยหนักโควิด 19 คาด กทม. อาจรองรับได้ไม่เกิน 8 วัน

related