svasdssvasds

ตม.พบชาวอินเดียเข้าไทยระหว่าง 1-20 เม.ย. จำนวน 602 คน

ตม.พบชาวอินเดียเข้าไทยระหว่าง 1-20 เม.ย. จำนวน 602 คน

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเผย ตั้งเเต่วันที่ 1-20 เม.ย. มีชาวอินเดียเข้าไทยแล้วจำนวน 602 คน ยืนยันเป็นการเข้ามาอย่างถูกต้องและผ่านการคัดกรองโรคโควิด-19 เเล้ว

จากกรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในประเทศอินเดีย ยังคงวิกฤตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดยอดผู้ติดเชื้อในรอบ 1 วันที่ผ่านเมื่อวันที่ 25 เมษายน พบผู้ป่วยเพิ่มึ้นอีก 346,786 ราย 
ส่งผลให้ยอดรวมพุ่งถึง 16.9 ล้านรายแล้ว นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีกกว่า 2,000 ราย ส่งผลให้มีกระแสข่าวว่า บรรดาเศรษฐีชาวอินเดียต่างเดินทางไปต่างประเทศกันเป็นจำนวนมาก โดยการเช่าเครื่องบินเหมาลำในการเดินทาง และไทยเป็นอีกหนึ่งสถานที่ปลายทาง ซึ่งเรื่องนี้ทางด้าน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ระบุว่า ไม่เป็นความจริง กรณีเช่าเครื่องบินเหมาลำมาจากอินเดีย หนีโควิด-19 เข้าไทย

ขณะที่มีรายงานจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าชาวอินเดียเดินทางเข้ามาในประเทศไทยจำนวนมาก ว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง มีหน้าที่ช่วยเหลือด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ กรมควบคุมโรค ในการช่วยตรวจคัดกรอง ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนเข้าประเทศ โดยจะตรวจเอกสารที่สถานทูต ประเทศต้นทางออกให้ และจะดูเงื่อนไขวีซ่าตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ 
และ ตามที่ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ กำหนด เป็นหลัก หากพบว่าผิดเงื่อนไขก็ปฏิเสธการเข้าเมือง และผลักดันกลับทันที

จากข้อมูลพบว่า ชาวอินเดียเข้าไทย ระหว่างวันที่ 1-20 เม.ย.2564 จำนวน 602 คน  แบ่งเป็นเข้ามาทำงาน 426 คน กลุ่มนักธุรกิจ นักลงทุน 110 คน เป็นกลุ่มนักธุรกิจ มีคู่สมรส บิดามารดา หรือบุตรคนไทย จำนวน 30 คน  นอกจากนี้ ยังมีนักเรียนนักศึกษา จำนวน 16 คน มีถิ่นที่อยู่ในไทย จำนวน 10 คน และคณะทูต ผู้แทนรัฐบาล จำนวน 8 คน และเข้ามารักษาพยาบาลที่ไม่ใช่โรค โควิด-19 จำนวน 2 คน

related