svasdssvasds

ทำเนียบระส่ำ หลังพบพนักงานขับรถ แรมโบ้อีสานติดโควิด19

ทำเนียบระส่ำ หลังพบพนักงานขับรถ แรมโบ้อีสานติดโควิด19

ทำเนียบระส่ำ หลังพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ หัวหน้าแม่บ้านและพนักงานขับรถ แรมโบ้อีสาน ติดโควิด19 ด้านเจ้าตัวตรวจหาเชื้อ-กักตัวแล้ว พร้อมยืนยันไม่ได้ใกล้ชิดและสัมผัสกับ นายกฯ

วันที่ 26 เม.ย. 2564 มีรายงานข่าวจากรัฐบาล เปิดเผยว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของนายกรัฐมนตรี ล่าสุดจากการตรวจมีเจ้าหน้าที่มีผลเลือดเป็นบวกจำนวน 3 ราย ประกอบด้วยพนักงานขับรถของ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ผลตรวจเมื่อวันที่ 23 เม.ย. หัวหน้าแม่บ้าน ผลตรวจวันที่ 25 เม.ย.และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก กก.4 บก.ส.3 ผลตรวจเมื่อวันที่ 25 เม.ย.

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าวทางผู้บังคับบัญชาได้มีคำสั่งด่วนให้ ผู้อำนวยการสำนักที่รับผิดชอบ สำรวจว่ามีเจ้าหน้าที่คนใดที่สัมผัสใกล้ชิดสูงกับผู้ติดเชื้อทั้ง 3 คน หรืออยู่ในกลุ่มเสี่ยง และขอให้แยกชื่อผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กับกลุ่มเสี่ยงเพื่อทำการกักตัว โดยขอให้ผู้ที่เสี่ยงสูงกับผู้ที่มีความเสี่ยง กักตัวไว้ก่อน 14 วัน

ด้านนายเสกสกล เปิดเผยว่า หลังทราบว่าคนขับรถของตัวเองมีการติดเชื้อก็ได้เข้าทำการตรวจเช็กที่สถาบันบำราศนราดูล และได้ทำการเข้ารับการรักษาและกักตัวที่โรงพยาบาลบำราศเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่ทราบผล ทั้งนี้ก็ไม่ได้มาสัมผัสใกล้ชิดกับตน แต่เพื่อความไม่ประมาท แม้ตนจะได้รับการฉีดวัคซีนแล้วสองเข็ม จึงได้ทำการตรวจอีก2 ครั้ง ทั้งที่ปากช่องและที่สถาบันบำราศนราดูร ซึ่งขณะนี้ทำการกักตัวอยู่ที่บ้านพัก ยืนยันว่าตนก็ไม่ได้ใกล้ชิดและสัมผัสกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหลังจากที่ทราบผลของผู้ติดตาม ทั้งนี้ได้สั่งการให้ผู้ติดตามและผู้ใกล้ชิดของตนทั้งหมดได้ทำการตรวจและทำการกับตัวทั้งหมดแล้ว

ทั้งนี้มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ฝ่ายสอบสวนโรค ได้ทำการสอบสวนโรคอย่างใกล้ชิดเนื่องจากมีความเป็นห่วงว่าจะมีการแพร่กระจายของเชื้อออกไปอีกโดยเฉพาะในทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ เป็นส่วนของนายกรัฐมนตรี แม้จะมีการตรวจเช็คอยู่ตลอดเวลา แต่ก็เพิ่งได้รับวัคซีนเพียงเข็มแรกของแอตราเซเนกาเท่านั้น

related