svasdssvasds

ปลดออกแล้ว! ป้ายประท้วง ขู่เผาหากตั้ง โรงพยาบาลสนาม ที่ จ.นครศรีธรรมราช

ปลดออกแล้ว! ป้ายประท้วง ขู่เผาหากตั้ง โรงพยาบาลสนาม ที่ จ.นครศรีธรรมราช

เอาออกแล้ว ป้ายประท้วง ค้านตั้ง รพ.สนาม ที่จ.นครศรีธรรมราช ด้านทางอำเภอเมืองประกาศชื้แจง ยังไม่มีแผนสร้าง รพ.สนาม ต้องเป็นมติคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัด ขณะที่ชาวบ้านเปิดใจ เห็นด้วยการเปิด รพ.สนาม หากคนป่วยล้น รพ.

กรณีโลกโซเชียลมีการโพสต์ภาพและข้อความ ถึงกลุ่มที่ใข้ชื่อ “ชาวนาเคียน” ได้ทำป้ายพร้อมระบุข้อความว่า “เราชาวนาเคียน ไม่เอา รพ.สนาม” “ถ้าเทศบาลตั้ง ชาวนาเคียน จะเผา” และ “ให้ไปตั้งที่บ้านปลัดเทศบาล”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงไปในโลกโซเชียล ส่งผลให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เห็นว่า เป็นการทำให้คน จ.นครศรีธรรมราช อับอาย เพราะเกรงว่าจะมีการเหมารวมทั้งจังหวัด สถานการณ์อย่างนี้ควรต้องช่วยเหลือกัน ทุกวันนี้บุคลากรทางการแพทย์ ก็ไม่เพียงพออยู่แล้ว อย่าให้ต้องขาดแคลนเตียงคนไข้อีกเลย

ซึ่งป้ายผ้าดังกล่าวถูกนำมาติดบริเวณหน้าหอประชุมเมือง ภายในสวนสาธารณะ สมเด็จพระศรีนครินทรา 84 หรือ ทุ่งท่าลาด ต.นาเคียน อ.เมือง แต่ยังไม่ทราบว่าใครนำป้ายผ้าดังกล่าวมาติดไว้ ขณะที่ทาง อ.เมืองนครศรีธรรมราช มีประกาศแจ้งให้ทราบว่า ยังไม่มีแผนที่จะสร้าง รพ.สนาม ที่หอประชุมเมืองดังกล่าว และการจัดตั้ง รพ.สนาม ต้องผ่านมาติคณะกรรมการควบคุมโรค จ.นครศรีธรรมราช ก่อน

ล่าสุดจุดที่เป็นประเด็นดังกล่าว พบว่าป้ายผ้าทั้งหมดถูกเก็บไปหมดแล้ว ส่วนหอประชุมมีการปิดประตู ห้ามผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าภายใน เนื่องจากเป็นสถานที่ราชการ ที่ทางเทศบาลนครศรีธรรมราช จะเปิดประตูหอประชุมเมืองเฉพาะช่วงที่มีการจัดกิจกรรมเท่านั้น

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่ดูแลหอประชุมเมือง และแม่บ้าน ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 17.00 – 18.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลารอยต่อระหว่างการสลับเวรของเจ้าหน้าที่ฯ จึงไม่ทราบว่าเป็นคนกลุ่มใดที่นำป้ายผ้าดังกล่าวมาปิดประท้วง

ทางด้านชาวบ้าน เผยว่า ส่วนตัวเห็นด้วยหากมีการนำหอประชุมเมือง เป็นโรงพยาบาลสนาม เพราะมองว่าทุกวันนี้หากจำนวนผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นจนล้นโรงพยาบาล ก็สมควรที่จะตั้งโรงพยาบาลสนาม ส่วนตัวไม่กลัวหากตั้งโรงพยาบาลสนามที่หอประชุมเมือง และยืนยันเดินทางมาออกกำลังกายทุกเช้าเหมือนเดิม แม้ว่ามีโรงพยาบาลสนาม

related