svasdssvasds

ศบค.ชุดเล็กชงชุดใหญ่ ปรับโซนสี เพิ่มพื้นที่แดงเข้ม ยกระดับป้องกันโควิด

ศบค.ชุดเล็กชงชุดใหญ่ ปรับโซนสี เพิ่มพื้นที่แดงเข้ม ยกระดับป้องกันโควิด

พรุ่งนี้รู้เรื่อง! "ศบค.ชุดเล็ก" เตรียมชง "ศบค.ชุดใหญ่" ปรับโซนสี เพิ่มพื้นที่แดงเข้มข้น พร้อมเคาะยกระดับมาตรการป้องโควิด-19 หลังพบยอดป่วยพุ่งสูง เสียชีวิตรายวัน

 มีรายงานข่าว จากที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) หรือศบค.ชุดเล็ก ในช่วงเช้าที่ผ่านมา แจ้งว่าจากสถานการณ์ โควิด-19 ขณะนี้ที่มียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ และยอดผู้เสียชีวิตในแต่ละวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในการประชุมศบค.ชุดเล็กวันเดียวกันนี้ ที่ประชุมได้หารือถึงข้อเสนอของกระทรวงสาธารณสุข ที่ต้องการยกระดับมาตรการให้เข้มข้นมากขึ้น ได้แก่ การเพิ่มโซนสีจังหวัด คือ พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มข้นหรือสีแดงเข้ม พื้นที่ควบคุมสูงสุดหรือสีแดง พื้นที่ควบคุมหรือสีส้ม เพราะเมื่อเพิ่มโซนสีแล้วจะทำให้การออกมาตรการเข้มข้นทำได้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

 ทั้งนี้ ที่ประชุมได้ให้แต่ละฝ่ายกลับไปพูดคุยรายละเอียดให้ครบถ้วนมากกว่านี้ เพื่อที่จะได้ออกคำสั่ง และมาตรการที่ง่ายต่อการทำความเข้าใจ โดยในวันที่ 29 เมษายน เวลา 09.00 น. จะมีการประชุมศบค.ชุดเล็ก เพื่อหาข้อสรุป นำเข้าที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ ในเวลา 14.00 น. ที่มี นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะผู้อำนวยการศบค. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 6/2564 โดยผ่านระบบ VDO Conference ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เพื่อสรุปผลการออกมาตรการ และข้อกำหนดในกิจการกิจกรรมต่างๆ

related