svasdssvasds

เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน เปลี่ยน “ศาลาวัด” เป็น รพ.สนาม รองรับผู้ป่วย โควิด 19

เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน เปลี่ยน “ศาลาวัด” เป็น รพ.สนาม รองรับผู้ป่วย โควิด 19

ชื่นชม เจ้าอาวาสวัดอัมพวัน เปลี่ยนศาลาวัดเป็นโรงพยาบาลสนาม เตรียมพร้อมรองรับผู้ป่วยโควิด 19 ที่อาจล้นจากโรงพยาบาล โดยมีบุคลากรทางแพทย์จาก รพ.เกาะพงัน คอยดูแลรักษาผู้ป่วย

เพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลเกาะพะงัน โพสต์ข้อความละรูปภาพ เปิดโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยโควิด 19 อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ (26 เม.ย. 64) ที่ โรงพยาบาลสนามวัดอัมพวัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฏร์ธานี ซึ่งบรรยากาศคล้ายกับค่ายลูกเสือ และขอบคุณเจ้าอาวาสวัดอัมพวัน และบุคลากรทางการแพทย์ ที่เสียสละ ยอมทำงานหนัก

 

โดย โรงพยาบาลสนาม ตั้งอยู่ในศาลาของ วัดอัมพวัน ที่เจ้าอาวาสวัด เอื้อเฟื้อสถานที่ และอำนวยการทุกอย่าง ช่วยเหลือผู้ป่วย โควิด 19 หรือผู้มีความเสี่ยงใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ที่ต้องได้รับการกักตัว เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค และเป็นการรองรับผู้ป่วยที่ล้นออกมาจากโรงพยาบาล

ใครช่วยสู้ โควิด19 ฝากร้าน ฝากประชาสัมพันธ์ฟรี ร่วมฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ล่าสุดมีผู้ป่วย โควิด 19 จำนวน 3 ราย เข้าพักฟื้นที่ รพ.สนามวัดอัมพวัน และมีผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้าน จำนวน 2 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงนอนกักตัวที่ รพ.สนาม 7 ราย ที่อยู่ในความดูแลของแพทย์ และพยาบาลจาก รพ.เกาะพะงัน และทีมงาน อส.อำเภอเกาะพะงันที่คอยมาช่วยดูแลความเรียบร้อย