svasdssvasds

เพจดังโพสต์แขวะ รัฐบาลฉีดวัคซีนโควิดช้า หากคนที่เสียชีวิตได้ฉีด คงไม่ตาย

เพจดังโพสต์แขวะ รัฐบาลฉีดวัคซีนโควิดช้า หากคนที่เสียชีวิตได้ฉีด คงไม่ตาย

เพจดังโพสต์แขวะ รัฐบาลฉีดวัคซีนโควิดช้า หากคนที่เสียชีวิตได้ฉีดก่อนหน้านี้คงไม่ตาย เพราะวัคซีนทุกยี่ห้อมีสรรพคุณเหมือนกันหมดลดอัตราการป่วยรุนแรงได้ประสิทธิภาพ 95-100%

จากเหตุการระบาดของเชื้อโควิด19 ระลอกใหม่ที่ยอดผู้ติดเชื้อในแต่ละวันพุ่งเกินหลักพัน และยอดผู้เสียชีวิตแตะหลัก 10 ทุกวัน ทำให้ประชาชนเริ่มวิตกกับวิกฤตในครั้งนี้ ส่วนเรื่องการฉีดวัคซีนภาบในประเทศตอนนี้ 

ตั้งแต่ (28 ก.พ. - 29 เม.ย. 2564) รวม 1,411,614 โดส ใน 77 จังหวัด แบ่งเป็นเข็มแรก จำนวนผู้ได้รับวัคซีน เข็มที่ 1 : 1,075,756 ราย และจำนวนผู้ได้รับวัคซีน เข็มที่ 2 : 335,858 ราย จากจำนวนเฉลี่ยคนไทยทั้งประเทศ 70 ล้านคน

ล่าสุดเพจ เฟซบุ๊ก Drama-addict โพสต์ข้อความระบุถึงวัคซีนโควิดว่าจำเป็นอย่างมากที่จะต้องเร่งจัดหาและรีบฉีดให้ประชาชนคนไทยทุกคนหลังมีเหตุการสุดเศร้าวงการบันเทิงไทยได้สูญเสียดาวตลกชื่อดัง น้าค่อม ชวนชื่น หลังติดเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่า...

สิ่งที่วัคซีนทุกยี่ห้อมีเหมือนกันหมดคือ ลดอัตราการป่วยรุนแรงได้ประสิทธิภาพ 95-100% - คือ ในการวิจัยฝั่งที่ได้วัคซีนแทบไม่มีใครที่ป่วยแบบรุนแรงถึงชีวิตเลย

สายพันธุ์อังกฤษมีความรุนแรงขึ้น การฉีดวัคซีนอาจไม่ใช่แค่หวังลดการแพร่ระบาด หรือให้เปิดประเทศได้ แต่ต้องมาหวังลดคนป่วยตายด้วย

ถ้าคนไทย 100 คนที่เสียชีวิตไปนั้นได้วัคซีนไปแล้ว บางทีเขาอาจไม่ตายก็เป็นได้

รัฐบาลควรเร่งฉีดวัคซีนตามสามหลักการนี้ “เร็ว” “ครอบคลุม” “มีวัคซีนหลากหลาย”

อัตราการฉีดตอนนี้ไม่ทันการ 1 ล้าน dose ใน 2 เดือน = 5 แสน dose ใน 1 เดือน

ถ้าจะฉีดให้ครอบคลุม 70% ของประชากรประเทศคือ 45 ล้านคนต้องใช้เวลา 90 เดือน = 7.5 ปี ( นี่ยังไม่พูดถึงเข็มที่สอง )

ควรให้ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดหา แจกจ่ายวัคซีนได้แล้ว ให้ครบหลักการเร็ว ครอบคลุม หลากหลาย

จากมิตรสหายแพทย์โรคติดเชื้อท่านนึง

ข้อมูลจาก : Drama-addict

 

related