svasdssvasds

โควิด19 ทำตกงานทั้งครอบครัว “น้องฮอนด้า” วัย 14 ปี เดินเท้าหางานช่วยพ่อแม่

โควิด19 ทำตกงานทั้งครอบครัว “น้องฮอนด้า” วัย 14 ปี เดินเท้าหางานช่วยพ่อแม่

โควิด19 ทำตกงานทั้งครอบครัว “น้องฮอนด้าน”วัย 14 ปี ขี่มอเตอร์ไซค์พาแม่หางานทำจนน้ำมันหมดก่อนจะเดินเท้าเปล่าของานทำ เจอเจ้าของก๋วยเตี๋ยและกระเพาะปลาใจดี ทำกระเพาะปลาให้กับเงินอีกเล็กน้อยก่อนจะรับแม่ทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว 4 ชีวิต

กลายเป็นเรื่องราวดี ๆ  ที่ยังมีให้เห็นในช่วงที่คนไทยกำลังผจญกับพิษภัยโควิด19 และความยากลำบาก เมื่อเด็กชายยอดกตัญญูวัย 14 ปี “น้องฮอนด้า” ด.ช.จิตติพงษ์ วัจจรินทร์ ขี่มอเตอร์ไซค์พาแม่หางานทำจนรถน้ำมันหมด จึงเดินเท้าเปล่าหางานทำ โชคดีเจอแม่ค้าใจดีมอบกระเพาะปลา  4 ถุงกับเงินอีกเล็กน้อยให้กลับบ้าน พร้อมทั้งรับแม่ของเขาทำงานด้วย

โควิด19 ทำตกงานทั้งครอบครัว “น้องฮอนด้า” วัย 14 ปี เดินเท้าหางานช่วยพ่อแม่

น.ส.รุจิรา สุทธิวงศ์กร อายุ 34 ปี เจ้าของร้านตี๋ไฮ้ก๋วยเตี๋ยวและกระเพราะปลา เขตเทศบาลเมืองอุดรธานี  เล่าว่า ค่ำวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา ระหว่างที่เธอกำลังปิดร้าน เห็น “น้องฮอนด้า”เดินมาของานทำกับของานให้แม่ทำ เห็นแล้วก็รู้สึกสงสาร ตัวเองกับสามีจึงทำกระเพาะปลา 4 ถุงให้ไป พร้อมกับเงินอีกเล็กน้อย แล้วก็ถามว่าจะกลับบ้านยังไง น้องก็ตอบว่าเดินกลับ 

“พอน้องเขาเดินไปสักพัก พ่อก็ขับรถตามไปก็พบว่าน้องเขาเดินจริง ๆ จึงรับขึ้นรถกลับมาที่ร้านอีกครั้ง แล้วก็เรียกแกรปให้ไปส่ง เห็นน้องบอกว่าอยู่บ้านเซเดินมาไกลเกือบ 10 กิโลเมตร”

เจ้าของร้านตี๋ไฮ้ก๋วยเตี๋ยวและกระเพาะปลายังบอกอีกว่า สาเหตุที่เธอกับสามีช่วยน้องฮอนด้า เพราะเห็นแล้วรู้สึกสงสาร อายุน้อยขนาดนี้ยังรู้จักคิดหางานทำ ตอนนี้ต้องยอมรับว่าพิษโควิดหนักมาก ทุกคนได้รับผลกระทบหมด แม้แต่ร้านของตัวเอง แต่ก็ต้องช่วยเหลือกัน ซึ่งจะรับแม่ของน้องไว้ทำงานให้วันละ 300 บาท ถือว่าเป็นการช่วยเหลือกันไป

ร้านก๋วยเตี๋ยวรับแม่น้องฮอนด้าทำงาน

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านเซ ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดย“น้องฮอนด้า”ได้กล่าวขอบคุณเจ้าของร้านตี๋ไฮ้ก๋วยเตี๋ยวและกระเพาะปลา ด้วยสีหน้าดีใจพร้อมกับเล่าว่า เรียนจบแค่ ม.2 ต้องออกมาช่วยแม่ทำงาน ก่อนหน้านี้ขี่มอเตอร์ไซค์ขายโดนัทตามบ้านได้เงินจากเปอร์เซ็นต์การขาย แต่พอโควิดระบาด ร้านปิดเลยไม่ได้ไปขาย ตอนนี้ก็ทำงานรับจ้างทั่วไป ทั้งล้างรถ ล้างจาน ทำความสะอาดบ้าน

ด้านนางแสงจันทร์ วัจจรินทร์ อายุ 39 ปี แม่ของน้องฮอนด้าเล่าว่า ครอบครัวมีทั้งหมด 4 คน มีพ่อแม่ น้องฮอนด้าและน้องแจ๊ส อายุ 10 ปี  ก่อนหน้านี้ก็รับจ้างร้านก๋วยเตี๋ยเปิด ส่วนสามีเป็นช่างปูนรับจ้างทั่วไปในหมู่บ้านจัดสรร พอโควิดระบาดทำให้ตกงานกันหมด ลูกชายก็ขี่มอเตอร์ไซค์พาไปไปหางานทำ แต่ไม่มีใครรับ จนกระทั่งน้ำหมดใกล้หมด น้องฮอนด้าบอกให้กลับก่อน เดี๋ยวจะเดินไปหางานทำ

“ตอนนี้ไม่มีใครจ้าง มาเช่าบ้านอยู่จนไม่มีเงินค่าเช่าบ้าน ก็อาสาทำกำแพงให้เจ้าของบ้านแล้วหักค่าเช่า บางวันไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว ต้องบอกลูกอดไว้ก่อน มีเงินเดี๋ยวค่อยกิน ตอนนี้ ห่วงแต่ลูกชายกับลูกสาว บางวันไม่มีเงินติดตัวเลย ขอขอบคุณเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวที่ใจดีที่ให้งานทำ”