svasdssvasds

พบคลัสเตอร์ใหม่! แคมป์คนงานย่านแพรกษา 500 คน ป่วยโควิดแล้ว 60 ราย

พบคลัสเตอร์ใหม่! แคมป์คนงานย่านแพรกษา 500 คน ป่วยโควิดแล้ว 60 ราย

พบคลัสเตอร์ใหม่! แคมป์คนงานของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง ต.แพรกษา อ.เมือง สมุทรปราการ ติดเชื้อโควิด 60 ราย จากคนงานกว่า 500 คน เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล-สธ.จังหวัด เข้าตรวจสอบแล้ว

สมุทรปราการ หนึ่งใน 6 จังหวัด ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ยกระดับมาตรการควบคุมสูงสุดพื้นที่สีแดงเข้ม มีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 2,000 ราย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ในทุกกิจการ ล่าสุดเมื่อวันที่วันที่ 4 พ.ค.64 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองสมุทรปราการ ลงพื้นที่ตรวจแรงงานต่างด้าว ในแคมป์พักคนงานของบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่ง พื้นที่หมู่ 6 ถนนพุทธรักษา ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งมีคนงานอยู่ทั้งหมด 500 คน พบติดเชื้อโควิด-19แล้วกว่า 60 ราย  

ขณะนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดได้ แยกคนงานจำนวนดังกล่าวออกมาเพื่อควบคุมการขยายวงระบาดไม่ให้กระจายไปยังพื้นที่รอบข้าง

อย่างไรก็ตาม แคมป์คนงาน ใน ต.แพรกษา จังหวัดสมุทรปราการ เป็นอีกคลัสเตอร์ใหม่ที่น่าจับตา เพราะ ก่อนหน้านี้  พบคลัสเตอร์ ใหญ่บริษัท ซีเอสพี สตีลเซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ถนนสุขสวัสดิ์ ตำบลในคลองบางปลากด อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการซึ่งเป็นโรงงานเหล็ก ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 128 ราย และวันที่ 4 พ.ค.เพิ่มเป็น 160 ราย ที่ผ่านมา

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ท่านกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน จึงได้สั่งการให้ กระทรวงแรงงาน เร่งประสานให้การช่วยเหลือจัดหารถพยาบาลมารับ จัดหาเตียง และโรงพยาบาลรองรับ เบื้องต้นเมื่อวานนี้ (3 พ.ค.64) กระทรวงแรงงาน ได้ดำเนินการประสานจัดหารถพยาบาลของโรงพยาบาลจุฬารัตน์มารับแล้ว 23 คน และเมื่อเช้าวันนี้ (4 พ.ค.64) ได้ดำเนินการประสานจัดหารถพยาบาลของโรงพยาบาลจุฬารัตน์มารับอีก 27 คน ส่วนที่เหลือจะดำเนินการภายในบ่ายวันนี้ เพื่อนำพนักงานที่ติดเชื้อทั้งหมดเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในเครือข่ายประกันสังคม และ Hospitel ต่อไปดังกล่าว

related